Thứ năm, 25/04/2024 13:43 (GMT+7)
Thứ tư, 07/06/2023 12:38 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Ngày thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 6/6, gần 17.000 thí sinh tại 36 điểm thi tại Hà Tĩnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10. Qua báo cáo nhanh, không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi, có 65 thí sinh vắng thi không có lý do.

Chiều ngày 6/6, kết thúc ngày thứ nhất với 3 môn Ngữ văn, Tiếng Anh và Toán. Việc tổ chức thi tại các hội đồng thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra.

Theo báo cáo từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, ngày thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi, có 65 thí sinh vắng thi không có lý do. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… được thực hiện tốt. Các thí sinh tại 36 điểm thi đã khép lại ngày thi đầu tiên vào lớp 10 với tinh thần nghiêm túc, an toàn

Hà Tĩnh: Ngày thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi - Ảnh 1
Học sinh tại điểm thi trường THPT Kỳ Anh.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi năm nay bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng trong chương trình lớp 9. Ở môn Ngữ văn, nhiều giáo viên và thí sinh cho rằng đề thi vừa sức, bám sát kiến thức đã được học tập và ôn luyện.Tương tự, ở môn Tiếng Anh, các thí sinh cho rằng, 40 câu trong thời gian 60 phút khá thoải mái cho các em trong quá trình làm bài. Đề thi không có quá nhiều bất ngờ nhưng hơi khó ở câu cuối của phần điền từ và bài đọc.Còn mônToán nay dài và khó hơn so với năm trước, nhất là phần bất đẳng thức. Tuy nhiên, ma trận đề thi quen thuộc và kiến thức nằm trong chương trình đã được học và ôn tập nên cũng không làm khó thí sinh

Hà Tĩnh: Ngày thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi - Ảnh 2
Các học sinh trao đổi bài sau khi ra khỏi phòng thi.

Sáng ngày 7/6, các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh sẽ tiếp tục ngày thi thứ 2 với các môn thi chuyên: Toán, Ngữ văn vào buổi sáng; Vật lý, Hóa học, Sinh học,Tiếng Anh, Tin học, Lịch sử, Địa lý vào buổi chiều. Các môn thi có thời gian làm bài 150 phút.

Theo báo cáo từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, trong tổng số thí sinh dự thi vào lớp 10 năm nay, có 15.824 thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên, 1.094 thí sinh có nguyện vọng thi vào trường THPT chuyên Hà Tĩnh.So với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay tăng 893 em.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Ngày thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.