Thứ năm, 25/04/2024 20:05 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/01/2022 11:00 (GMT+7)

Hà Nội: Thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022

Theo dõi KTMT trên

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh năm 2022.

Căn cứ thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố thông báo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (gọi tắt là công chức, viên chức) thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần từ thứ hai, ngày 31/1 đến hết thứ sáu, ngày 4/2.

Hà Nội: Thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 1
Công chức, viên chức thành phố Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần từ thứ hai, ngày 31/1 đến hết thứ sáu, ngày 4/2.

Công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022 từ ngày 1/9 đến hết 2/9. Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thông báo cũng nêu rõ, căn cứ điều kiện thực tế, người sử dụng lao động bố trí cho người lao động không thuộc các đối tượng trên được nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh trong năm 2022 như sau: Đối với dịp nghỉ Tết Nguyên đán lựa chọn 1 ngày cuối năm và 4 ngày đầu năm Tết Âm lịch hoặc 2 ngày cuối năm và 3 ngày đầu năm Tết Âm lịch.

Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9 và lựa chọn 1 ngày liền trước hoặc sau ngày 2/9. Đồng thời, thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 10 ngày.

 Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định tại Khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định tại Khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động; khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.