Thứ năm, 25/04/2024 10:53 (GMT+7)
Thứ năm, 19/08/2021 13:23 (GMT+7)

Hà Nội: Cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine

Theo dõi KTMT trên

TP.Hà Nội vừa có hướng dẫn cụ thể về việc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính và giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine.

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện.

Theo đó, người nhập cảnh được phép nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu bảo đảm đủ một số điều kiện. Gồm: Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Hà Nội: Cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine - Ảnh 1
Hà Nội cho phép người nhập cảnh đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày. (Ảnh: Báo GTVT).

Ngoài ra, người nhập cảnh phải có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh, hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Trong đó, Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 tính từ ngày nhập cảnh (ngày thứ nhất có thể sử dụng test kháng nguyên nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR; ngày thứ 7 bắt buộc phải sử dụng phương pháp RT-PCR mẫu đơn). Trường hợp có kết quả dương tính thì xử trí theo quy định...

Các văn bản trên được chấp thuận bảo đảm điều kiện theo quy định của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của nước ngoài.

Bên cạnh đó, khi đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung và từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú, người nhập cảnh phải luôn thực hiện thông điệp “5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND Thành phố.

Trong thời gian theo dõi y tế, người hoàn thành cách ly tập trung tiếp tục sử dụng ứng dụng Bluezone đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; luôn thực hiện thông điệp “5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người; nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội.

UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan thực hiện quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế quốc tế cho người nhập cảnh theo quy định, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.