Thứ bảy, 20/04/2024 16:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/07/2020 16:21 (GMT+7)

GoViet đổi tên, hợp nhất Gojek, liệu có đổi vận?

Theo dõi KTMT trên

Hôm nay (3/7), ứng dụng gọi xe GoViet công bố hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với ứng dụng gọi xe Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Cú sáp nhập này liệu có mang tới “vận mệnh mới” cho GoViet trong tương lai?

GoViet đổi tên, hợp nhất Gojek, liệu có đổi vận? - Ảnh 1
Đồng phục nhận diện theo tên thương hiệu mới của Gojek Việt Nam.

Cụ thể, GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Ngoài tên gọi, màu sắc nhận diện, trang phục của các tài xế GoViet cũng thay đổi từ gam màu đỏ hiện tại sang xanh lá cây, đen, trắng của Gojek.

Sau hợp nhất, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, tiếp tục điều hành công ty trong giai đoạn tới.

Trước đó, trong cam kết thực hiện chiến lược mang tính địa phương hóa, vị trí điều hành cao nhất tại GoViet luôn được Gojek giao cho các nhân sự người Việt.

Được biết, ông Nguyễn Vũ Đức làm CEO GoViet từ khi ứng dụng ra mắt thị trường vào tháng 8/2018 đến tháng 3/2019. Sau đó, cựu Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí này trong 5 tháng đến tháng 9/2019. Ông Phùng Tuấn Đức là người dẫn dắt công ty trong gần một năm qua khi ghế CEO bị bỏ trống.

GoViet đổi tên, hợp nhất Gojek, liệu có đổi vận? - Ảnh 2
Ông Phùng Tuấn Đức, nguyên Giám đốc Vận hành GoViet sẽ trở thành Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, cho biết: “Từ khi thành lập GoViet, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Gojek để xây dựng một hệ sinh thái thịnh vượng bao gồm những người dùng và các đối tác, nhằm mang lại cuộc sống thuận tiện hơn cho người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để gỡ bỏ những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời làm việc với các đối tác tài xế và nhà hàng để tạo thêm cơ hội thu nhập cho họ, giúp thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam. Trở thành Gojek tại Việt Nam đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho tất cả người dùng, ngày hôm nay và trong nhiều năm tới. Tôi tự hào và hứng khởi khi được lựa chọn để dẫn dắt Gojek Việt Nam trên hành trình này.”

Ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường Quốc tế của Gojek, cho biết: “Với việc Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Indonesia, GoViet đã mở đường cho sự mở rộng hoạt động trong khu vực của Gojek và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nhân rộng thành công này. Bằng cách hợp nhất các ứng dụng và thương hiệu tại các thị trường, chúng tôi sẽ có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho người dùng, đưa những thành tựu hiện có của chúng tôi lên những tầm cao mới”.

Việc GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam liệu có mang đến vận mệnh mới cho GoViet hay không là điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Trước mắt, việc chính thức sáp nhập lần này sẽ cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn, mượt mà hơn, dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới của Gojek. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Gojek là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, là đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở năm quốc gia Đông Nam Á.

Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên ngoài Indonesia mà đơn vị này quyết định thâm nhập từ giữa năm 2018. Ngay tại thời điểm đó, ban lãnh đạo Gojek quyết định dùng thương hiệu GoViet và xây dựng một ứng dụng riêng.

GoViet hiện hoạt động trên 3 lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng người dùng tại Hà Nội và TP.HCM đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2018, GoViet đã đạt được những thành tựu tăng trưởng theo cấp số nhân, thiết lập một hệ sinh thái đông đảo người dùng và tạo ra tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tài xế và nhà hàng.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết GoViet đổi tên, hợp nhất Gojek, liệu có đổi vận?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới