Thứ năm, 02/05/2024 15:50 (GMT+7)
Thứ tư, 09/02/2022 07:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/2: Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh trước ngày vía Thần Tài

Theo dõi KTMT trên

Giá vàng hôm nay 9/2, vàng đột ngột quay đầu giảm mạnh với mức giảm từ 300 nghìn đồng/lượng đến hơn 1 triệu đồng/ lượng ngay gần ngày vía Thần Tài (ngày 10/2/2022).

Ghi nhận đầu giờ sáng ngày 9/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới 1.824 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.825 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng trong bối cảnh xung bất ổn địa chính trị gia tăng mạnh.

Vàng tăng giá khi mà đồng USD khá yếu và bất ổn leo thang tại Ukraine. Lầu Năm góc Mỹ cho rằng có tới 70% khả năng Nga sẽ tấn công Ukraine. Những thông tin mới nhất cho thấy, Nga và Ukraine liên tục tập trận phô trương lực lượng. Trong khi đó, phương Tây liên tục gửi hỗ trợ quân sự đến Kiev.

Giá vàng hôm nay 9/2: Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh trước ngày vía Thần Tài - Ảnh 1
Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 6h30 ngày 9/2. (Nguồn: Kitco)

Riêng trong tháng 1, Mỹ đã chuyển giao 79 tấn khí tài quân sự cho Ukraine, trong đó có khoảng 300 hệ thống chống tăng Javelin. Anh cũng gửi một lượng lớn vũ khí.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng vừa đưa ra cảnh báo rằng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) 2 sẽ bị đình chỉ nếu Nga tấn công Ukraine. Mỹ và phương Tây đang nỗ lực ngăn chặn một cuộc chiến tranh có thể xảy ra ở châu Âu.

Nga hiện tập trung khoảng 100.000 quân ở khu vực gần biên giới Ukraine, nhưng Moscow phủ nhận cáo buộc của phương Tây cho rằng nước này đang có ý định tấn công quốc gia láng giềng.

Hiện các lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan cũng đang theo dõi sát cuộc đối đầu Nga-Ukraine và đây được xem là một phép thử đối với quyết tâm của Mỹ đối với căng thẳng eo biển Đài Loan.

Truyền thông Quốc gần đây xoáy sâu vào sự chia rẽ trong NATO và miêu tả Mỹ là một bên yếu đuối và thiếu quyết đoán, hàm ý các nước châu Á không nên trông chờ vào sự hỗ trợ ngoại giao hoặc quân sự của Mỹ khi rơi vào khủng hoảng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/2, giá vàng niêm yết tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI thị trường Hà Nội lần lượt là 61,6 triệu đồng/ lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Cùng thời điểm, DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng ở ngưỡng 61,6 triệu đồng/ lượng mua vào; 62,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tương tự, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC cũng điều chỉnh giá vàng giảm sâu. Theo đó, vàng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch ở ngưỡng 61,8 triệu đồng/ lượng mua vào; 62,52 triệu đồng/ lượng bán ra. Trong khi đó, tại SJC Hồ Chí Minh, giá vàng mua vào đang niêm yết ở ngưỡng 61,8 triệu đồng/ lượng và 62,5 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng trang sức cũng được điều chỉnh giảm theo xu hướng chung của thị trường. Cụ thể, tại Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng được điều chỉnh giảm 300 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Theo đó, tại PNJ, vàng đang được niêm yết ở ngưỡng 53,6 triệu đồng/ lượng mua vào; 54,4 triệu đồng/ lượng bán ra.

Việc giá vàng đột ngột quay đầu giảm giá ngay gần ngày vía Thần Tài (ngày 10/2/2022) là một diễn biến đầy bất ngờ. Bởi, vào các năm trước, giá vàng cận ngày vía Thần Tài thường được đẩy lên cao do nhiều người lựa chọn mua vàng vào dịp này để cầu may, mong muốn có một năm sung túc, dồi dào tiền bạc.

Giá vàng hôm nay 9/2: Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh trước ngày vía Thần Tài - Ảnh 2
Bảng giá vàng trong nước lúc 6h30 ngày 9/2. (Đơn vị: đồng/chỉ)

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/2: Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh trước ngày vía Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới