Thứ sáu, 03/05/2024 01:16 (GMT+7)
Thứ hai, 08/04/2024 00:44 (GMT+7)

Gặp gỡ nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới - bà trùm ngành vận tải biển sở hữu 33 tỷ USD

Theo dõi KTMT trên

Là cổ đông chính của công ty vận tải biển hàng đầu thế giới, nữ tỷ phú này sở hữu khối tài sản lên tới 33 tỷ USD.

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes, nữ doanh nhân Rafaela Aponte-Diamant người Thụy Sĩ gốc Israel hiện đang là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất trong năm 2024 này. Với tổng tài sản ròng trị giá 33 tỷ USD, bà đang xếp thứ 7 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới và xếp thứ 48 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Gặp gỡ nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới - bà trùm ngành vận tải biển sở hữu 33 tỷ USD - Ảnh 1
Nữ doanh nhân tự thân giàu nhất thế giới năm 2024 - bà Rafaela Aponte-Diamant.

Bà Diamant là đồng sáng lập và cổ đông chính của Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (Mediterranean Shipping Company - MSC). Bà lập nên MSC cùng với chồng là nam doanh nhân Gianluigi Aponte vào năm 1970. Kể từ đó, MSC đã vươn mình trở thành tập đoàn vận tải biển lớn nhất thế giới.

Khối tài sản hàng tỷ USD của nữ tỷ phú Diamant đều xuất phát từ 50% cổ phần của bà trong công ty MSC. Theo dữ liệu từ trang Alphaliner, MSC là công ty vận tải container lớn nhất toàn cầu với số lượng tàu và sức chứa. Công ty của bà Diamant có tới hơn 800 tàu. Ban đầu, trụ sở chính của MSC được đặt tại thành phố Naples, Ý. Sau đó trụ sở chính được chuyển tới thành phố Geneva, Thụy Sĩ vào năm 1978. MSC là công ty mẹ của MSC Cruises - công ty du lịch lớn thứ ba thế giới.

Dù rất giàu có nhưng bà Diamant vẫn luôn giữ thái độ khiêm tốn và hiếm khi xuất hiện trước công chúng hay báo chí. Bà Diamant, sinh năm 1945 tại Palestine nhưng sau đó đã cùng gia đình di cư tới Thụy Sĩ. Bà Diamant gặp gỡ chồng trên một chuyến tàu, khi đó ông Aponte là thuyền trưởng. Họ kết hôn và có với nhau 2 người con là Diego Aponte and Alexa Aponte Vago. Con của cặp đôi doanh nhân đều nắm giữ vai trò cao tại MSC. Anh Diego Aponte hiện đang là Chủ tịch, còn cô Alexa Aponte Vago là Giám đốc tài chính. Tổng tài sản mà vợ chồng bà Diamant - ông Aponte hiện có là 66 tỷ USD.

Gặp gỡ nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới - bà trùm ngành vận tải biển sở hữu 33 tỷ USD - Ảnh 2
Vợ chồng tỷ phú Rafaela Aponte-Diamant và Gianluigi Aponte.

Theo: Business Insider

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Gặp gỡ nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới - bà trùm ngành vận tải biển sở hữu 33 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.