Thứ năm, 25/04/2024 16:08 (GMT+7)
Thứ hai, 30/09/2019 06:30 (GMT+7)

Festival Huế 2020 sẽ là kỳ “Festival xanh”

Theo dõi KTMT trên

Festival Huế lần thứ XI - 2020, hướng đến một "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Festival Huế 2020, sẽ diễn ra 6 chương trình và lễ hội chính gồm: Lễ khai mạc, lễ hội áo dài, Lễ hội đường phố, Lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực cùng với 2 chương trình văn hóa nghệ thuật "Văn hiến kinh kỳ" và Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Festival Huế 2020 sẽ là kỳ “Festival xanh” - Ảnh 1
Chương tình Festival Huế lần thứ XI - 2020 hướng đến một kỳ Festival "xanh".

Đây cũng là một Festival đánh dấu quá trình 20 năm, kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của những người yêu văn hóa và du khách với sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

Festival Huế tiếp tục là nơi hội tụ giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đồng thời giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế.

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức kỳ Festival sắp tới, Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã thống nhất các nội dung quan trọng. Cụ thể, thống nhất lấy Chương trình nghệ thuật “Văn hiến kinh kỳ” thay cho chương trình bế mạc, đồng thời yêu cầu Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế cần sớm hoàn thiện và điều chỉnh nội dung kịch bản.

Festival Huế 2020 sẽ là kỳ “Festival xanh” - Ảnh 2
Festival Huế 2020, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới".

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Festival Huế lần thứ XI - 2020 cần phải chuyên nghiệp, mang đậm giá trị nghệ thuật và hướng tới cộng đồng. Đồng thời, phải là một "Festival xanh", nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần". Cùng với đó, yêu cầu đổi mới, chú trọng sự độc đáo, mang nét riêng, tạo điểm nhấn Festival Huế 2020 với mục tiêu là người dân làm chủ lễ hội.

Bên cạch đó, yêu cầu Trung tâm Festival Huế cần khởi động sớm công tác truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan để triển khai hiệu quả các hoạt động, sự kiện của Lễ hội - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

Được biết, Festival Huế lần thứ XI – 2020 sẽ được diễn ra từ ngày 1/4 - 6/4/2020, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới". Festival Huế 2020, tiếp tục khẳng định giá trị truyền thống và thương hiệu thành phố Festival giàu bản sắc văn hóa.

Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Festival Huế 2020 sẽ là kỳ “Festival xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.