Thứ sáu, 26/04/2024 15:24 (GMT+7)
Thứ tư, 04/03/2020 16:28 (GMT+7)

Facebook ra mắt phiên bản Messenger mới: Thiết kế đơn giản, nhanh và nhẹ hơn

Theo dõi KTMT trên

Phiên bản Facebook Messenger mới cho iOS đã chính thức ra mắt. Thiết kế đơn giản hơn, nhanh hơn gấp 2 lần và nhẹ hơn gấp 4 lần.

Ngày 3/3, Facebook chính thức ra mắt phiên bản Messenger mới cho iOS, tuyên bố rằng nhanh hơn gấp 2 lần và kích thước ứng dụng chỉ bằng 1/4 so với bản trước.

Trong phiên bản mới này, Messenger sẽ loại bỏ tab Discover và chỉ giữ lại hai tab Chats và People. Ngoài ra ở tab People các story của bạn bè không còn được dàn đều hàng ngang ở đầu giao diện mà được tách riêng thành một tab con nhỏ nằm song song với tab Active hiển thị danh sách bạn bè thường xuyên tương tác nhất và đang trực tuyến.

Facebook ra mắt phiên bản Messenger mới: Thiết kế đơn giản, nhanh và nhẹ hơn - Ảnh 1
Phiên bản Facebook Messenger mới được thiết kế đơn giản hơn, nhanh hơn gấp 2 lần và nhẹ hơn gấp 4 lần.

Cuối cùng là sự thay đổi về giao diện của bảng chọn ảnh động GIF và các nhãn dán cảm xúc. Trước đây khi bạn bấm vào biểu tượng mặt cười ở khung nhập nội dung chat thì một bảng chứa các nhãn dán xuất hiện và GIF được lựa chọn bằng cách trượt ngang ở thanh ngang trên bàn phím.

Trong phiên bản mới, khi bạn bấm vào biểu tượng mặt cười thì bảng mới sẽ chia thành hai tab chứa nhãn dán và GIF nằm song song, tất cả hiển thị trực tiếp trong bảng chứ không tách ra như trước nữa.

Facebook cho biết: "Dự án thay đổi ứng dụng Messenger được gọi là Project LightSpeed, trong đó chúng tôi xây dựng lại ứng dụng này từ đầu. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một Messenger nhanh hơn, nhỏ hơn và đơn giản hơn trên iOS. Messenger mới sẽ nhanh hơn gấp 2 lần và có kích thước chỉ bằng 1/4 phiên bản trước".

Facebook đã đơn giản hóa từ 1,7 triệu dòng code xuống chỉ còn 360.000, tức là giảm đi tới 85%. Nhờ đó mà phiên bản Messenger mới sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt.

Facebook cho biết:

Nhanh hơn: Tốc độ mở ứng dụng nhanh hơn có thể không quan trọng nếu bạn chỉ mở ứng dụng một hai lần trong ngày, chơi game hoặc xem phim. Tuy nhiên sẽ là một khác biệt rất lớn nếu bạn thường xuyên mở ứng dụng nhiều lần, để trả lời tin nhắn, bàn luận công việc hay tán gẫu với bạn bè.

Nhỏ hơn: Một ứng dụng kích thước nhỏ hơn cũng có ý nghĩa lớn. Bởi nhờ vậy mà việc tải xuống, khởi động và cập nhật sẽ nhanh hơn. Đặc biệt quan trọng đối với những thiết bị đã cũ, hay ở những nơi có đường truyền internet tốc độ không cao.

Đơn giản hơn: Chúng tôi đã thay đổi thiết kế ứng dụng trở nên đơn giản hơn, trong khi vẫn có những tính năng cần thiết, và mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Bản cập nhật mới của ứng dụng Facebook Messenger hiện mới có sẵn trên App Store.

Ngọc Bảo

Bạn đang đọc bài viết Facebook ra mắt phiên bản Messenger mới: Thiết kế đơn giản, nhanh và nhẹ hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới