Thứ sáu, 29/03/2024 01:51 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/09/2019 08:00 (GMT+7)

Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn đếm like nhằm giúp mọi người hạnh phúc hơn

Theo dõi KTMT trên

Theo The Verge, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm chế độ ẩn đếm like, bắt đầu tại Úc từ ngày 27/09. Theo đó, để biết được đã có bao nhiêu người like, tương tác với bài viết của mình, bạn sẽ phải đếm một cách thủ công thay vì xem thống kê có sẵn.

Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn đếm like nhằm giúp mọi người hạnh phúc hơn - Ảnh 1
Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng ẩn đếm số lượt thích trên bài đăng nhằm giúp người dùng hạnh phúc hơn

Theo thử nghiệm, nếu muốn biết cụ thể, bạn có tới bao nhiêu lượt like, chỉ có cách ngồi đếm thủ công, rất mất thời gian. Và đặc biệt, nếu bạn có lượt like khá lớn, bạn sẽ sớm từ bỏ ý định ngồi đếm này. Theo Facebook, thử nghiệm này sẽ giúp họ biết được, khi không biết cụ thể số like, có cải thiện được cảm giác hạnh phúc và hài long của người dùng hay không. Nếu thử nghiệm thành công, nó sẽ được triển khai tới nhiều khu vực hơn.

Hiện, Facebook cũng đang thử nghiệm để chế độ xem lượt thích, lượt tương tác và lượt xem video được đặt ở chế độ riêng tư. Mạng xã hội này cũng sẽ thu thập thông tin phản hồi để hiểu liệu thay đổi này có cải thiện trải nghiệm của người dùng hay không.

Facebook đã xác nhận hồi đầu tháng, họ sẽ xem xét tới việc ẩn chức năng đếm like sau khi nhà nghiên cứu ứng dụng di động Jane Manchun Wong phát hiện ra tính năng ẩn được giấu kín trong 1 ứng dụng Android. Theo đó, mọi người vẫn có thể xem danh sách đầy đủ những người thích và tương tác với bài đăng, nhưng số lượng cụ thể sẽ không còn được hiển thị trên News Feed. Loại bỏ tính năng nhìn thấy số lượng thích chính xác là một điều chỉnh nho nhỏ giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và trầm cảm liên quan đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn đếm like nhằm giúp mọi người hạnh phúc hơn - Ảnh 2
Phát hiện của chuyên gia Facebook Jane Manchun Wong cho thấy có thể ẩn số lượt đếm like, tương tác trên bài viết

Đương nhiên, bạn cũng sẽ không còn phải bận tâm so sánh bài viết của mình hơn kém lượt thích ra sao so với bài viết của những người xung quanh.

Instagram đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này vào đầu năm ở Canada và mở rộng thử nghiệm sang nhiều khu vực hơn khi người dùng báo cáo rằng họ thực sự thích điều này. Tất nhiên, quan điểm của các thử nghiệm này là giữ cho người dùng đủ hạnh phúc để tiếp tục sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram. Vì vậy, nếu các thử nghiệm chứng minh chúng thành công trong việc giữ chân khách hàng, tính năng này sẽ được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia hơn.

Huệ Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn đếm like nhằm giúp mọi người hạnh phúc hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.