Thứ năm, 25/04/2024 03:41 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/02/2020 09:35 (GMT+7)

Eximbank xử lý ra sao với khách hàng vừa bị mất trắng tiền?

Theo dõi KTMT trên

Trước sự cố một khách hàng bị mất 54 triệu đồng chỉ sau vài phút nhấn vào đường link lạ, ngân hàng Eximbank đã có những phản hồi cụ thể cũng như đưa ra những hướng giải quyết, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

Eximbank xử lý ra sao với khách hàng vừa bị mất trắng tiền? - Ảnh 1
Eximbank cùng với khách hàng đã gửi đơn sang công an để bảo vệ quyền lợi

Mới đây, khách hàng tên Trang (ở Quận 7, TP.HCM làm nghề kinh doanh ba lô) khi nhấp vào một đường link truy cập trang website có giao diện giống hệt của ngân hàng Eximbank đã bị rút mất tiền trên 2 tài khoản mở tại ngân hàng này. Chỉ trong vài phút, tổng số tiền bị kẻ gian rút mất là 54 triệu đồng. Khách hàng đã lập tức báo lên Eximbank để khoá tài khoản, ngăn chặn thiệt hại song hiện chưa thể thu hồi lại số tiền bị mất.

Qua xác minh ban đầu, tài khoản của bà Trang đã bị kẻ gian chiếm quyền sử dụng và chuyển tiền vào một tài khoản tên 'Tran Ngoc Toan' mở tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Trao đổi với báo chí ngày 7/2, đại diện ngân hàng này cho biết ngay sau khi nhận được thông tin từ khách hàng đã thực hiện khóa tức thời dịch vụ online banking để ngăn chặn rủi ro, giảm thiệt hại cho nữ khách hàng bị mất tiền.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến tài khoản của khách hàng tại Ngân hàng BIDV, Eximbank cho biết đã hướng dẫn khách hàng phối hợp với Eximbank có văn bản gửi Cơ quan điều tra có thẩm quyền xem xét, xử lý nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng và Eximbank.

Hiện nay, Eximbank cũng đang tích cực phối hợp cung cấp hồ sơ có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 7, TP.HCM và cập nhật thường xuyên tiến độ thực hiện cho khách hàng. Ngân hàng cam kết sẽ theo dõi, đôn đốc và phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra để đẩy nhanh tiến độ xử lý nhằm bảo đảm cao nhất quyền lợi của khách hàng.

Trước khi sự việc mất tiền của khách hàng vừa xảy ra, Eximbank cho biết ngân hàng đã thường xuyên cảnh báo tới các khách hàng về hoạt động lừa đảo, gian lận giao dịch trực tuyến với thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm. Các nội dung cảnh báo được ngân hàng đăng trên trang chủ dịch vụ Internet Banking. Khách hàng nhấn chỉ cần vào nội dung Thông báo quy định về an toàn bảo mật dịch vụ Internet Banking và quy định cấp lại mật khẩu đăng nhập.

Cùng với đó, nhằm ngăn chặn các website giả mạo ngân hàng, Eximbank cũng thường xuyên thực hiện rà soát liên tục khi có cảnh báo giả mạo, đồng thời, ngoài việc gửi email, ngân hàng còn đăng tải thông tin này trên trang chủ: http://eximbank.com.vn/home/ và ở mục dành cho Ngân hàng điện tử.

Ngân hàng Eximbank khẳng định dịch vụ online banking hiện nay đảm bảo an toàn cho khách hàng thực hiện giao dịch. Đồng thời khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, thận trọng trong giao dịch để phạn chế rủi ro.

Trước thực trạng các hoạt động lừa đảo công nghệ cao ngày càng diễn biến phức tạp trong những năm gần đây, Eximbank đã đưa ra những phương pháp đảm bảo an toàn tài khoản cho khách hàng. Ví dụ như gửi email cho khách hàng, thông báo trên website chính thức (www.eximbank.com.vn) và trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, ngân hàng cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò nâng cao cảnh giác từ phía khách hàng trước mỗi giao dịch, tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai để phòng tránh rủi ro đáng tiếc.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Eximbank xử lý ra sao với khách hàng vừa bị mất trắng tiền?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới