Thứ sáu, 26/04/2024 22:25 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/08/2021 10:05 (GMT+7)

Đường sắt vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa vào miền Nam

Theo dõi KTMT trên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chung tay hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng trăm tấn hàng hóa vào miền Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), chỉ tính riêng trong hai tháng qua, VNR đã đồng hành cùng nhân dân các tỉnh vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa (là nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế...) vào hỗ trợ nhân dân các phía Nam chống dịch Covid-19.

Tiếp tục chung tay cùng cả nước hướng về miền Nam ruột thịt, vừa qua tại ga Giáp Bát, VNR tổ chức xếp và vận chuyển hơn 100 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm (gạo, dầu, mì tôm...) của chính quyền và Nhân dân Sơn La hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Nam (Đồng Nai, Bình Dương) chống dịch.

Đường sắt vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa vào miền Nam - Ảnh 1
Ngành đường sắt vận chuyển hàng hóa miễn phí vào các tỉnh phía Nam.(ảnh minh họa)

Cũng tại ga Yên Viên, Tổng công ty Đường sắt cũng tổ chức xếp và vận chuyển miễn phí gần 200 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm của Nhân dân tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ bà con TP.Hồ Chí Minh chống dịch.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kể từ ngày 25/8, đường sắt Việt Nam không tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc-Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

Hoạt động vận tải đường sắt gặp nhiều khó khăn

Theo báo cáo của VNR, trong sáu tháng của năm 2021, doanh thu vận tải của Tổng công ty đạt 1.249 tỉ đồng, bằng 79,4% so với cùng kỳ 2020 và bằng 53,9% so với năm 2019 khi chưa có dịch Covid-19.

Đặc biệt, VNR đã phải dừng chạy 2.300 đoàn tàu khách trong sáu tháng và lỗ hơn 400 tỉ đồng, mức lỗ dự tính sẽ lên đến 940 tỉ đồng trong năm nay. Hiện, Tổng công ty có khoảng 1.637 lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động và nghỉ không hưởng lương.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này được phía VNR chỉ ra là do hai đợt dịch Covid-19 bùng phát tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó đợt 3 bùng phát cuối tháng 1/2021 là thời gian cao điểm phục vụ vận tải Tết Nguyên đán. Đợt dịch lần 4 bùng phát từ ngày 27/4 và xuất hiện ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề, có số ca nhiễm dịch lớn, có ổ dịch phức tạp đã tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên…

Mặt khác, nhiều tỉnh, thành quy định hạn chế đón, trả khách đến từ các địa phương đang có dịch và người về từ các vùng dịch phải thực hiện cách ly từ 14-21 ngày. Thực hiện các quy định phòng dịch này, người dân hạn chế đi lại, ngành đường sắt phải cắt giảm nhiều tàu khách, vì vậy lượng khách đi tàu sụt giảm nghiêm trọng.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đường sắt vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa vào miền Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới