Thứ năm, 02/05/2024 20:23 (GMT+7)
Thứ tư, 07/02/2024 11:00 (GMT+7)

Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm

Theo dõi KTMT trên

Đường hoa Tết Đà Nẵng lung linh với một vẻ đẹp rất khác khi về đêm. Khung cảnh lung linh huyền diệu của đường hoa được tạo nên từ hàng ngàn ánh đèn đủ màu sắc khiến cho người dân và du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 1
Cụm trang trí ở đầu cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) được thiết kế với chủ đề "Rồng du Xuân" với hình ảnh các con rồng ngộ nghĩnh phù hợp không khí vui tươi ngày tết. Trong đó chủ đạo là hình ảnh rồng dài 50m, nặng gần 1 tấn bằng chất liệu xốp. Đây là linh vật rồng chủ đạo trong 15 cụm trang trí hoa Tết ở thành phố Đà Nẵng.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 2
Một linh vật rồng được thắp sáng bởi hàng hàng ánh đèn tạo nên không gian lung linh huyền ảo.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 3
Ánh đèn lồng lung linh sắc đỏ tại khu vực đường hoa phía Tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Chăm).
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 4
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 5
Tại khu vực đường hoa phía Tây cầu Rồng được lắp đặt linh vật rồng rất uy nghiêm.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 6
Cận cảnh "rồng con" phun lửa phun nước tại đường hoa Đà Nẵng gây sốt mạng xã hội những ngày qua.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 7
"Rồng con" phun lửa, phun nước được đặt tại khu vực Tây Bắc đường hoa, xung quanh được trang trí với nhiều tiểu cảnh bắt mắt. Chủ đề của điểm hoa này là “Vũ điệu xuân” với hình ảnh con rồng uốn lượn nhấp nhô theo vũ điệu.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 8
Khu vực đường hoa trước số 42 Bạch Đằng lung linh về đêm.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 9
Linh vật rồng cuối cùng của đường hoa Tết đã lộ diện và được đặt tại cụm tiểu cảnh trước số 42 Bạch Đằng. Linh vật rồng này được cách điệu lấy từ "Dấu ấn rồng thiêng" nhằm khơi gợi ký ức về thời vua Hùng dựng nước; hình ảnh đàn chim lạc bay lên thể hiện khát vọng vươn cao, vươn xa ra thế giới của thành phố.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 10
Tượng Rồng thời Lý bằng gốm Bát Tràng cao 5,0m đang được các họa sĩ, nghệ nhân lắp đặt tại đường hoa Tết Đà Nẵng (khu vực trên cầu chữ T trước số 42 đường Bạch Đằng). Tượng Rồng do Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam tham gia cùng thành phố trang trí đường hoa Tết và được họa sĩ Bùi Văn Kiên (Hà Nội) cùng các cộng sự mất hơn 4 tháng để hoàn thành.
Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm - Ảnh 11
Cụm chi tiết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" với ý tưởng 50 con theo cha xuống miền biển, 50 con theo mẹ lên núi. Dự kiến đường hoa sau khi hoàn thành sẽ mở cửa đón người dân và du khách tham quan đến hết mùng 10 tháng Giêng.

PV

Bạn đang đọc bài viết Đường hoa Tết tại Đà Nẵng lung lung linh về đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.