Thứ sáu, 19/04/2024 06:51 (GMT+7)
Thứ năm, 17/09/2020 07:19 (GMT+7)

Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích

Theo dõi KTMT trên

Dòng sông nhiều màu sắc mang tên Cano Cristales thuộc công viên quốc gia Macarena, Colombia, là một trong những kỳ quan thiên nhiên có “có một không hai” của tạo hóa.

Sông Cano Cristales được người dân nơi đây ví như “dòng sông chảy từ thiên đường” hay “dòng sông cầu vồng huyền thoại”.

Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích - Ảnh 1
Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây mọc dưới lòng sông có tên Macarenia clavigera màu xanh lá chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Những màu sắc này nổi bật lên trên nền vàng của cát dưới lòng sông, màu xanh của rêu, của nước và mảng tối từ những hốc đá đã mang đến cho con sông cái tên “dòng sông cầu vồng”.
Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích - Ảnh 2
Tùy vào mực nước và lượng ánh sáng, Macarenia clavigera sẽ có màu sắc khác nhau. Cây Macarenia clavigera mang màu nào, dòng sông Cano Cristales sẽ khoác áo màu đó.
Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích - Ảnh 3
Sông Cano Cristales có dòng nước trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy sông.
Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích - Ảnh 4
Sông Cano Cristales nằm tại một khu vực khá hẻo lánh và gần như hoàn toàn cách ly với bên ngoài. Do vậy, dòng sông này vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.
Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích - Ảnh 5
Nếu có dịp được đến Colombia vào thời điểm giao mùa, bạn đừng bỏ qua cơ hội đến dòng sông Cano Cristales! Chắc chắn rằng, đó sẽ là một trải nghiệm khó quên nhất trong đời.

Quang Minh

Bạn đang đọc bài viết Dòng sông cầu vồng đẹp như cổ tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới