Thứ tư, 24/04/2024 08:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/07/2019 19:16 (GMT+7)

Động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển California, Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 10h30 ngày 4/7 (giờ Mỹ), một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển miền Nam California. Đây là trận động đất mạnh nhất từng xảy ra tại địa phương này trong vòng 25 năm qua.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm ở rìa Công viên quốc gia Thung lũng chết, với tầm ảnh hưởng lên tới 182 km về phía Đông Bắc Los Angeles, gần thành phố Ridgecrest (Mỹ), làm bùng phát các đám cháy, hư hại nhiều toà nhà và khiến một bệnh viện phải sơ tán.

Động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển California, Mỹ - Ảnh 1
Trận động đất gây ảnh hưởng tới 182 km. Ảnh: Sunstar.

Ông Gavin Newsom - Thống đốc bang California và Thị trưởng thành phố Ridgecrest Peggy Breeden đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cho phép các vùng bị ảnh hưởng tại địa phương nhận được sự cứu trợ từ các tổ chức bên ngoài.

Theo bà Breeden, bệnh viện khu vực Ridgecrest đang được sơ tán, bệnh nhân được chuyển đến các địa điểm khác đề phòng dư chấn mạnh tiếp tục xảy ra. Mặc dù chưa có thiệt hại về người nào được báo cáo, bà thị trưởng vẫn yêu cầu người dân tiếp tục kiểm tra trong khu vực mình sinh sống, đặc biệt ở nơi sa mạc với địa hình cao, có dân số khoảng 28.000 người để kịp thời phát hiện và xử lý nếu có người gặp nạn.

Ông Paul Caruso – Nhà địa vật lý của USGS cho biết, đây là trận động đất mạnh nhất kể từ sau địa chấn mạnh 6,6 độ richter xảy ra năm 1994 tại khu vực đông dân cư nhất của Los Angeles, cướp đi sinh mạng của 57 người, gây thiệt hại hàng tỉ USD.

Động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển California, Mỹ - Ảnh 2
Trận động đất gây ra nhiều thiệt hại cho người dân. Ảnh: ABC News.

Theo nhà địa chấn học Lucy Jones, trận động đất đã gây ra hơn 80 cơn dư chấn chỉ trong vòng vài giờ. "Có thể sẽ còn nhiều cơn dư chấn nữa xảy ra, chúng thậm chí còn kéo dài hơn những gì chúng ta đã thấy" - bà Jones cho biết thêm

Cơ quan Động đất châu Âu EMSC cho biết, các trận động đất gây địa chấn trong khoảng 10,7 km có thể khuếch đại tầm ảnh hưởng của nó ra khu vực sinh sống của 20 triệu người. Theo báo cáo của người dân, dư chấn đã xảy ra trên khắp Los Angeles, xa tận phía Bắc Fresno, Las Vegas, Nevada và phía Nam biên giới Mexico. Hiện khoảng 5.851 người dân trong khu vực đang bị mất điện.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển California, Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.