Thứ năm, 28/03/2024 19:05 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/10/2021 14:06 (GMT+7)

Địa ốc Sầm Sơn sẽ tiếp tục lập đỉnh mới năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Địa ốc Sầm Sơn đang hội tụ những xung lực mạnh mẽ “công tư hợp lực” của hàng loạt công trình hạ tầng đồng bộ, quy mô nhằm thiết lập một mặt bằng giá mới vào năm 2022.

Từ đà tăng trưởng bền vững trong đại dịch…

Khởi sắc giữa những khó khăn từ đại dịch, Thanh Hóa được gọi tên trong nhóm tăng trưởng dẫn đầu cả nước 9 tháng đầu năm 2021 với GRDP của tỉnh ước đạt 8,06%, thu ngân sách ước đạt 24.400 tỉ đồng. Thanh Hóa cũng đứng thứ 2 cả nước về giải ngân vốn đầu tư công, bệ phóng để kinh tế - xã hội khởi sắc.

Địa ốc Sầm Sơn sẽ tiếp tục lập đỉnh mới năm 2022 - Ảnh 1
Lễ hội Du lịch biển 2021 được tổ chức tại vị trí triển khai Quảng trường biển Sầm Sơn.

Với hạ tầng giao thông ngày một hoàn thiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng đầu Bắc Trung Bộ, Thanh Hóa đang trở thành “thỏi nam châm” hút vốn đầu tư lớn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Tiêu biểu là thành phố biển Sầm Sơn khi liên tiếp từ cuối năm 2020 tới 2021, sau khi quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm Sầm Sơn được khởi công, một loạt dự án hưởng lợi từ hai công trình này đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Điển hình là lượng hấp thụ 97% trong vòng 1 tháng sau khi được giới thiệu ra thị trường đối với các phân khu nhà phố thương mại tại Sun Grand Boulevard của nhà phát triển Sun Property (thành viên Sun Group). 

Trong quần thể dự án du lịch – nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí quy mô 1.260 ha do Sun Group đầu tư, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard (rộng gần 70 ha) là mảnh ghép đầu tiên với giá trị thương mại dịch vụ du lịch chất lượng cao. 

Lần đầu tiên, Sầm Sơn sẽ có những khu phố thương mại đồng bộ xoay quanh trục cảnh quan lễ hội nối thẳng tới quảng trường biển, nơi diễn ra các lễ hội, sự kiện thể thao, văn hóa, giải trí quy mô. Ngay như Lễ hội biển Sầm Sơn 2021 tổ chức tại đây đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách cùng tham gia.

Địa ốc Sầm Sơn sẽ tiếp tục lập đỉnh mới năm 2022 - Ảnh 2
Trục đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard sẽ là tâm điểm kinh doanh du lịch giải trí mới tại Sầm Sơn.

Có thể thấy, trong khoảng thời gian du lịch bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch bệnh, nhu cầu được du lịch – nghỉ dưỡng khám phá những điểm đến mới không bị tiêu giảm mà chỉ đang “nén lại”. Các dự án triển khai từ 2020 - 2021 sẽ sớm trang bị cho Sầm Sơn hệ thống hạ tầng du lịch chất lượng cao, đón lượng khách bùng nổ sau dịch bệnh.

Nhận định về xu hướng này, chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, “nhìn vào tiềm năng hiện hữu, chính sách thu hút được các "ông lớn" đầu tư, những lực đẩy của thị trường, có thể thấy theo quy luật phát triển tất yếu, thị trường BĐS Thanh Hóa mà hạt nhân là đô thị biển Sầm Sơn đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ”.

…Đến hạ tầng du lịch đón cơ hội phục hồi

Sự tham gia của các dự án lớn “made by” Sun Group sẽ cộng hưởng thêm giá trị sống, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí chất lượng cao, nhằm tạo nên một hệ sinh thái all-in-one, biến phố biển “chỉ đến tắm vào mùa hè và ăn hải sản” trở thành trung tâm du lịch sôi động suốt 4 mùa. Sự chuẩn bị sẵn sàng này là bước đi tắt, đón đầu cơ hội phục hồi du lịch sau đại dịch.

Địa ốc Sầm Sơn sẽ tiếp tục lập đỉnh mới năm 2022 - Ảnh 3
Dòng sông Đơ sẽ được hồi sinh và thay đổi diện mạo với khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Tiếp nối Sun Grand Boulevard khi di chuyển trên trục đại lộ thương mại đến ngã tư giao Đại lộ Nam Sông Mã, Sun Group đang cấp tập triển khai Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village mang cảm hứng Miami. Bên cạnh việc khơi thông dòng chảy, chỉnh trang cảnh quan 2 bên sông Đơ, dự án chính là mảnh ghép sinh thái đầy sức sống tại Sầm Sơn với biệt thự ven sông và shophouse trục đường lớn. 

Sức hấp dẫn của đô thị ven sông còn nằm ở những khu phố nghệ thuật theo phong cách Art Deco nổi bật, đường dạo bộ, bến du thuyền cùng không gian vui chơi giải trí đặc sắc mang âm hưởng nhiệt đới và sôi động của vùng đất Miami (Mỹ) cách tới nửa địa cầu. 

Đặc biệt, kế bên Sun Riverside Village sẽ là tổ hợp 2 công viên Sun World lần đầu tiên có mặt tại Bắc Trung Bộ, giúp tạo nên một tọa độ du lịch - thương mại và không gian an cư – nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Sầm Sơn.

Địa ốc Sầm Sơn sẽ tiếp tục lập đỉnh mới năm 2022 - Ảnh 4
Phối cảnh minh họa Sun Riverside Village.

“Cú bùng nổ” mạnh mẽ năm 2020 cùng lợi thế tọa lạc ở vị trí kết nối Bắc Trung bộ, hưởng lợi từ việc các tuyến đường trung tâm từ Hà Nội về Thanh Hóa hay từ Sầm Sơn đến các huyện thị khác trong tỉnh đang được nâng cấp, chắc chắn Sầm Sơn sẽ được nâng tầm thành điểm đến du lịch đẳng cấp, với đủ trải nghiệm vui chơi giải trí – nghỉ dưỡng – kinh doanh. Năm 2022, khi cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa (dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng) hoàn thành giúp thu hẹp khoảng cách giữa Thanh Hóa với các với các đầu tàu kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, lượng khách đổ về Sầm Sơn sẽ ngày càng tăng.

Những tiền đề này đang dẫn dắt sự đi lên theo cấp số nhân của địa ốc Sầm Sơn, Thanh Hóa. Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, giai đoạn từ sau năm 2022 – 2023 trở đi, khi dịch bệnh được kiểm soát, Sầm Sơn sẽ trở thành thị trường du lịch trọng điểm, nhộn nhịp cả khách trong và ngoài nước. 

“Đây sẽ là cực tăng trưởng sáng của miền Bắc. BĐS Sầm Sơn nhờ đó hội tụ xung lực để thiết lập mặt bằng giá trị mới bền vững, xứng tầm với triển vọng phát triển”, TS Nguyễn Trí Hiếu nhận định.

PV

Bạn đang đọc bài viết Địa ốc Sầm Sơn sẽ tiếp tục lập đỉnh mới năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.