Thứ sáu, 29/03/2024 12:27 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/03/2020 08:13 (GMT+7)

Đẩy mạng xuất khẩu nông sản tươi sang Úc

Theo dõi KTMT trên

Trong bối cảnh thương mại nông sản có nhiều biến động, Bộ Công Thương đã chỉ đạo đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Úc. Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, măng tây là mặt hàng nông sản tươi có thể xuất khẩu ngay sang Úc mà không cần phải đàm phán mở cửa.

Cụ thể, Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận thấy cần phải đa dạng hoá mặt hàng nông sản tươi xuất khẩu từ nước ta sang Úc, đặc biệt các mặt hàng không phải đàm phán mở cửa, có thể xuất khẩu ngay. Trong đợt làm việc với các nhà nhập khẩu tại Úc tuần qua, Thương vụ cho rằng măng tây tươi là mặt hàng nông sản phù hợp, có giá trị cao.

Đẩy mạng xuất khẩu nông sản tươi sang Úc - Ảnh 1
Nhận thấy giá trị kinh tế lớn, nhiều gia đình ở Việt Nam đã chuyển sang trồng măng tây. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, măng tây Việt Nam vắng mặt tại thị trường Úc, trong khi Úc là quốc gia nhập khẩu nhiều măng tây, chủ yếu từ Mexico và Peru. Năm 2019, kim ngạch nhập khẩu măng tây vào Úc đạt gần 18 triệu USD (số liệu ITC). Măng tây được trồng tại nhiều vùng ở Việt Nam như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Hà Nội...

Thương vụ đã làm việc với nhà nhập khẩu tại Úc để sẵn sàng nhập măng tây từ Việt Nam ngay trong tháng 3 này và có kế hoạch nhập khẩu ổn định.

Thương vụ hy vọng việc tìm kiếm cơ hội đa dạng mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là không phải đàm phán mở cửa sẽ giúp bà con nông dân bớt tập trung sản xuất quá lớn vào một số mặt hàng dẫn đến nhiều rủi ro khi có biến động.

Đẩy mạng xuất khẩu nông sản tươi sang Úc - Ảnh 2
Măng tây xanh – loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. (Ảnh minh họa)

Nếu măng tây Việt Nam xây dựng được thương hiệu tại Úc, từ đó tạo được uy tín, sẽ mở ra cơ hội to lớn về một ngành hàng nông sản nhiều triển vọng trên thị trường thế giới.

Măng tây xuất khẩu vào Úc không phải xin giấy phép nhập khẩu. Tuy nhiên, các lô hàng sẽ bị kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện về an toàn sinh học theo quy định của Úc. Quan trọng nhất không được nhiễm bọ trĩ (Thripidae).

Măng tây là một loại thực vật dạng bụi, thân thảo được khẳng định là một loại rau giàu chất dinh dưỡng nhất trong các loại rau.

Măng tây có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó chứa nhiều chất như: chất xơ, protein, gluxit, các vitamin như: A, C, K, B1, B2, B6, axitphuric,… và đặc biệt là chất Innulin, có tác dụng rất tốt cho hệ thống ruột. Đặc biệt, trong măng tây có chứa các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: canxi, kali, kẽm, magiê.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạng xuất khẩu nông sản tươi sang Úc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.