Thứ sáu, 29/03/2024 05:05 (GMT+7)
Thứ hai, 13/05/2019 15:02 (GMT+7)

Đất Xanh Group phải nộp phạt 0,04% lãi suất nếu chậm sang tên

Theo dõi KTMT trên

CTCP Đất Xanh Group (mã: DXG) đã thống nhất mức phạt cho việc chậm sang tên cho khách hàng tại dự án Gold Hill (Đồng Nai) là 0,04%/ngày tính từ ngày 9/5/2019 cho đến khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng sang tên cho người mua.

Đất Xanh Group phải nộp phạt 0,04% lãi suất nếu chậm sang tên - Ảnh 1

Liên quan tới những lùm xùm tại dự án Gold Hill, nhiều khách hàng mua nhà dự án này đã phải chịu lãi phạt 0,045%/ngày vì chậm tiến độ đóng tiền theo quy định đã ghi trong hợp đồng ký kết với chủ đầu tư. Tuy nhiên, gần 2 năm qua, chủ đầu tư là Đất Xanh Group đã luôn thất hứa, chậm chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng nhưng không hề có điều khoản phạt nào cho việc chậm trễ này.

Nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi bản thân phải nộp phạt đến vài chục triệu đồng vì chậm thanh toán theo tiến độ thế nhưng chủ đầu tư thì có quyền chậm trễ 2 năm mà không hề gì. Do đó, hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill đã kéo đến trụ sở của Đất Xanh Group để yêu cầu công ty bổ sung phụ lục hợp đồng, nhanh chóng bàn giao Giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng sau nhiều lần thất hứa.

Theo ông Trần Minh Hùng – Trưởng Văn phòng luật sư Gia Đình – Đoàn Luật sư TP.HCM, để thực hiện một dự án thì Chủ đầu tư phải biết được tiến độ, ngoài ra phải làm việc với các cơ quan nhà nước trước. Hiện tại theo như hợp đồng của khách hàng cho thấy chủ đầu tư đã chậm sang tên cho khách hàng khoảng 1 năm 6 tháng. Trong hợp đồng có phần phạt nếu như khách hàng chậm thanh toán 0,04%/ngày, trong khi lại không quy định Công ty sẽ bị phạt như thế nào nếu như chậm bàn giao.

“Theo luật Kinh doanh BĐS quy định rất rõ về quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng mua bán, chuyển nhượng QSDĐ hay bất cứ hợp đồng nào cũng phải có quyền, nghĩa vụ đối xứng, việc này Công ty đã làm sai theo luật Kinh doanh BĐS”, ông Hùng chỉ ra điểm bất hợp lý trong hợp đồng mua bán nhà.

Điều đáng nói, khi khách hàng phản ánh về việc chậm sang tên theo hợp đồng đã ký, phía Công ty Đất Xanh Group lại “chối bỏ” trách nhiệm bằng cách “lách luật” trên hợp đồng. Cụ thể, trên hợp đồng không hề biểu hiện ngày ký hợp đồng, dù có tên người ký cũng như có dấu của Công ty Đất Xanh. “Nếu khách hàng bức xúc và có nhu cầu về việc cần ký hợp đồng thì cứ tới phòng công chứng, người ta kiểm tra chứng minh. Còn hợp đồng này tôi chưa ký, vì chưa có ngày, không có ngày coi như là hợp đồng này chưa ký”, ông Vũ Thái Sơn – Giám Đốc pháp lý của Đất Xanh Group nói.

Theo đại diện chủ đầu tư, về việc kéo dài thời gian cấp sổ đỏ nhiều năm, Đất Xanh Group cho rằng nguyên nhân xuất phát từ huyện Trảng Bom không có kinh phí để duy trì các hệ thống hạ tầng, các công viên cây xanh. Hiện Đất Xanh đang hoàn tất các hồ sơ thủ tục tại các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, về vấn đề này, UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định, do chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu, quy định của UBND tỉnh nên Đất Xanh chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Từ những “lật lọng” của Đât Xanh Group, khách hàng đặt ra câu hỏi chủ đầu tư ký hợp đồng mà không có ngày “coi như chưa ký” liệu hợp đồng có được công nhận? Và số tiền mà Công ty Đất Xanh Group đã nhận của khách hàng có được coi như đã chiếm đoạt tài sản?

Khách hàng yêu cầu Đất Xanh Group phải thực hiện đúng cam kết về thời hạn hoàn thành thủ tục sang tên cho khách hàng theo đúng cam kết đã thông báo. Sau khi làm việc, Đất Xanh Group đã thống nhất mức phạt cho việc chậm sang tên cho khách hàng là 0,04%/ngày tính từ mốc thời điểm ngày 9/5/2019 cho đến khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng sang tên. Hai bên sẽ lập phụ lục hợp đồng để ghi nhận thỏa thuận này.

Nam Khôi

Bạn đang đọc bài viết Đất Xanh Group phải nộp phạt 0,04% lãi suất nếu chậm sang tên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.