Thứ sáu, 26/04/2024 07:58 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/06/2019 09:39 (GMT+7)

Đảo ngọc Phú Quốc hưởng ứng ngày môi trường

Theo dõi KTMT trên

UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) quyết định chọn ngày thứ Bảy đầu tiên hàng tháng làm "Ngày vì môi trường Phú Quốc" để kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo ra quân vệ sinh môi trường.

Ngày 21/6, UBND huyện Phú Quốc tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch "Ngày vì môi trường Phú Quốc”.

Theo ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, bảo vệ môi trường ở Phú Quốc thời gian qua chưa tốt, gây bức xúc dư luận và du khách. Chính vì thế, chúng ta cần có những động thái mạnh mẽ hơn nữa bằng những giải pháp tích cực hơn nữa làm cho Phú Quốc sạch hơn, đẹp hơn, an toàn và thân thiện hơn.

Ông Huỳnh cũng thừa nhận tình hình rác thải đang là vấn nạn tại huyện đảo Phú Quốc. Trong khi nhà máy xử lý rác đang bị trục trặc, phải tạm dừng hoạt động nên cần phải có giải pháp dự phòng. Hiện nay, huyện đang xúc tiến đầu tư xây dựng thêm 2 nhà máy xử lý rác, nhưng vẫn còn phải trải qua nhiều thủ tục...

Đảo ngọc Phú Quốc hưởng ứng ngày môi trường - Ảnh 1
Đảo ngọc Phú Quốc hưởng ứng "Ngày vì môi trường". Ảnh minh họa

Nhằm nâng cao ý thức người dân Phú Quốc về bảo bệ môi trường, UBND huyện Phú Quốc quyết định chọn ngày thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng làm "Ngày vì môi trường Phú Quốc" với phương châm "mỗi tổ chức, cá nhân một hành động vì môi trường Phú Quốc thêm xanh, sạch, đẹp và an toàn". Trong ngày môi trường Phú Quốc, dự kiến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân ra quân làm sạch khu vực cơ quan và nơi mình sinh sống.

Về hướng xử lý số rác gom được trong ngày này, đối với những nơi có xe rác chuyên dụng đến thì xe rác chuyên dụng sẽ gom, còn đối với những địa phương không có xe rác chuyên dụng thì xây dựng những lò đốt rác mini để xử lý. Ngoài ra, Phòng Tài nguyên Môi trường Phú Quốc còn có nhiệm vụ khảo sát, đề xuất lắp đặt các camera để phát hiện các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm việc xả rác bừa bãi.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đảo ngọc Phú Quốc hưởng ứng ngày môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới