Thứ ba, 30/04/2024 23:57 (GMT+7)
Thứ ba, 25/07/2023 18:00 (GMT+7)

Đánh bại New Zealand, Philippines làm nên lịch sử World Cup nữ 2023

Theo dõi KTMT trên

Ngày 25/7, Philippines đã có chiến thắng 1-0 trước New Zealand. Đây cũng là dấu mốc lịch sử cho bóng đá nước này tại đấu trường World Cup nữ 2023.

Với lối phòng ngự chặt chẽ của các cô gái Philippines đã khiến New Zealand dù có lúc cầm bóng đến 71% thời gian nhưng đã rất bế tắc trong suốt hiệp 1. Họ có vài tình huống dứt điểm nhưng phần lớn là ở tư thế không thuận lợi. Gần như không có khoảng trống cho các tiền đạo như Hannah Wilkinson, Jaqui Hand... hoạt động. Các phương án bóng bổng của New Zealand cũng không phát huy hiệu quả khi hàng thủ Philippines tỏ ra không quá lép vế.

Đánh bại New Zealand, Philippines làm nên lịch sử World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
Khoảnh khắc lịch sử của đội tuyển nữ Philippines.

Tấn công nhiều nhưng New Zealand bất ngờ phải nhận bàn thua từ tình huống bóng bổng ở phút 24 nhờ công ghi bàn của Sarina Bolden.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử của tuyển nữ Philippines tại đấu trường World Cup nữ.

Sau bàn thắng này, đại diện Đông Nam Á đã trở nên tự tin. Họ gây sức ép ngược khiến khung thành New Zealand nhiều lần chao đảo. Phải đến hiệp 2, đội chủ nhà mới cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, vận may đã ngoảnh mặt với các học trò của nữ HLV jitka Klimkova.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Philippines thắng 1-0 trước New Zealand ở lượt trận thứ 2 bảng A. Chiến thắng lịch sử ở lần đầu tham dự World Cup cho đại diện của bóng đá Đông Nam Á. Một số cầu thủ Philippines đã rơi nước mắt sau trận thắng này.

Theo lịch thi đấu, ở lượt cuối vòng bảng, đội bóng đồng chủ nhà World Cup Nữ 2023 sẽ chạm trán với Đội tuyển Nữ Thụy Sĩ.

Trong ngày hôm nay, Đội tuyển Nữ Thụy Sĩ cũng sẽ có trận đấu quan trọng với Đội tuyển Nữ Na Uy. Thụy Sĩ hiện đang có trong tay 3 điểm trong khi đối thủ của họ chưa có điểm nào.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Đánh bại New Zealand, Philippines làm nên lịch sử World Cup nữ 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).