Thứ năm, 25/04/2024 15:19 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/04/2023 09:56 (GMT+7)

Đắk Nông: Tăng cường kiểm soát, xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm không khí

Theo dõi KTMT trên

Mới đây,UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn 1851/UBND-NNTMMT về việc tiếp tục tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung công văn, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP.Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 532/KH-UBND ngày 6/8/2021; Công văn số 7332/UBND-KTN ngày 16/12/2021; Công văn số 759/UBND-NNTNMT ngày 22/02/2022; báo cáo kết quả về UBND tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 25/12 hàng năm.

Đắk Nông: Tăng cường kiểm soát, xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm không khí - Ảnh 1
Xe chở cát gây ô nhiễm môi trường không khí tại tuyến đường thôn 2 (ĐH 63), xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã nhiều năm nay chưa được chính quyền xử lý dứt điểm.

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn thực hiện các biện pháp kiểm soát, bảo đảm xử lý khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường, đặc biệt là các cơ sở có phát sinh nguồn bụi, khí thải lớn; Yêu cầu sở thông tin truyền thông, báo Đắk Nông, đài truyền hình tỉnh Đắk Nông, thường xuyên tuyên truyền về tác hại của ô nhiễm môi trường không khi và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp, giải pháp bão vệ sức khỏe; nêu gường điển hình tiên tiến về bão vệ môi trường không khí; phản ánh các tổ chức cá nhân vi phạm gây ô nhiễm môi trường không khí.

Sở Giao thông - Vận tải, Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, thi công các công trình xây dựng, giao thông, cải tạo hạ tầng đô thị thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa, giảm thiểu phát tán bụi, khí thải ra môi trường xung quanh (che chắn công trình, phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng.

Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp UBND các huyện, TP.Gia Nghĩa tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động xử lý phụ phẩm, sản phẩm thải sau thu hoạch của ngành nông nghiệp (rơm rạ, chất thải rắn, chất thải chăn nuôi…) đảm bảo an toàn, đúng quy định nhằm giảm các nguồn phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Công an tỉnh tăng cường biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường không khí.

UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn có các giải pháp tận thu, tái sử dụng phụ phẩm nông nghiệp cho các mục đích khác, hạn chế tình trạng đốt gây ô nhiễm môi trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hành vi đốt chất thải rắn sinh hoạt không đúng quy định.                                

Lê Vỹ

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tăng cường kiểm soát, xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.