Thứ ba, 15/07/2025 13:10 (GMT+7)
Thứ ba, 14/07/2020 10:37 (GMT+7)

Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công

Theo dõi KTMT trên

Đại lộ Đông - Tây TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có vốn đầu tư xây dựng gần 1.000 tỉ đồng. Sau 5 năm xây dựng, tuyến đường vẫn ngổn ngang.

Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 1
Dự án đại lộ Đông - Tây bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Tuyến đường dài 6,9 km, tổng vốn đầu tư ban đầu là 998 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% từ ngân sách địa phương.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 2
Đại lộ Đông - Tây do UBND TP.Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 515 (TP.HCM) thi công, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột).
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 3
Dự án được khởi công từ tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2018. Thế nhưng, hiện tại công trình ngổn ngang; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thực hiện xong.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 4
Tuyến đường được đánh giá có ý nghĩa trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị TP.Buôn Ma Thuột khi đi vào hoạt động. Đây sẽ là trục đường chính trung tâm khu đô thị mới phía đông nam thành phố, nối liền với Cảng hàng không sân bay Buôn Ma Thuột.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 5
Tuy nhiên, hiện điểm đầu và điểm cuối của dự án chưa được giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công chỉ cho hơn 10 công nhân làm việc, hoạt động cầm chừng.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 6
Đơn vị thi công cho lắp đặt bản báo công trình thi công, cấm vào. Tuy nhiên, nhiều người dân, các trung tâm đào tạo lái xe vẫn đi qua.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 7
Công nhân của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 515 đang thi công các tấm áp ta luy. Đây là 1 trong 2 điểm có công nhân làm việc trên toàn tuyến.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 8
Do dự án chưa hoàn thành nên một số điểm, đơn vị thi công chưa kết nối đồng bộ.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 9
Một số vết nứt kéo dài khoảng 10 m, có vết dài khoảng 15 m đã được đơn vị thi công phát hiện, xử lý.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 10
Điểm cuối của dự án chưa được giải phóng mặt bằng nên đơn vị thi công chưa thể triển khai xây dựng. Một số hộ dân tận dụng tuyến đường này để mở lối đường dân sinh về nhà.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 11
Dự án chậm đi vào hoạt động, lề đường trở thành điểm đổ rác thải, rất nhếch nhác.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 12
Đoạn nối vòng xoay đại lộ Đông - Tây và đường Mai Thị Lựu nước đọng thành vũng.
Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công - Ảnh 13
Những tấm bê tông được đơn vị thi công chất đống trên vỉa hè. Theo một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Buôn Ma Thuột (đơn vị đại diện chủ đầu tư), sở dĩ đại lộ Đông - Tây chậm tiến độ vì nguồn ngân sách từ Trung ương chưa bố trí kịp, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và triển khai dự án.

Phạm Ngôn - Minh Quý

Bạn đang đọc bài viết Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0937 68 8419 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sắp lộ diện "siêu dự án" bên bờ sông Hàn
Thị trường bất động sản Đà Nẵng bước vào thời kỳ “vàng” với hàng loạt đòn bẩy và quy hoạch, Capital Square – Tổ hợp căn hộ cao cấp nằm bên bờ sông Hàn - kỳ vọng trở thành biểu tượng sống mới, đồng thời là tọa độ đầu tư hấp dẫn bậc nhất miền Trung.

Tin mới