Thứ sáu, 27/11/2020 21:37 (GMT+7)
Thứ ba, 14/07/2020 10:37 (GMT+7)

Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công

Đại lộ Đông - Tây TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có vốn đầu tư xây dựng gần 1.000 tỉ đồng. Sau 5 năm xây dựng, tuyến đường vẫn ngổn ngang.

Dự án đại lộ Đông - Tây bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Tuyến đường dài 6,9 km, tổng vốn đầu tư ban đầu là 998 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% từ ngân sách địa phương.
Đại lộ Đông - Tây do UBND TP.Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 515 (TP.HCM) thi công, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột).
Dự án được khởi công từ tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2018. Thế nhưng, hiện tại công trình ngổn ngang; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng chưa thực hiện xong.
Tuyến đường được đánh giá có ý nghĩa trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị TP.Buôn Ma Thuột khi đi vào hoạt động. Đây sẽ là trục đường chính trung tâm khu đô thị mới phía đông nam thành phố, nối liền với Cảng hàng không sân bay Buôn Ma Thuột.
Tuy nhiên, hiện điểm đầu và điểm cuối của dự án chưa được giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công chỉ cho hơn 10 công nhân làm việc, hoạt động cầm chừng.
Đơn vị thi công cho lắp đặt bản báo công trình thi công, cấm vào. Tuy nhiên, nhiều người dân, các trung tâm đào tạo lái xe vẫn đi qua.
Công nhân của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 515 đang thi công các tấm áp ta luy. Đây là 1 trong 2 điểm có công nhân làm việc trên toàn tuyến.
Do dự án chưa hoàn thành nên một số điểm, đơn vị thi công chưa kết nối đồng bộ.
Một số vết nứt kéo dài khoảng 10 m, có vết dài khoảng 15 m đã được đơn vị thi công phát hiện, xử lý.
Điểm cuối của dự án chưa được giải phóng mặt bằng nên đơn vị thi công chưa thể triển khai xây dựng. Một số hộ dân tận dụng tuyến đường này để mở lối đường dân sinh về nhà.
Dự án chậm đi vào hoạt động, lề đường trở thành điểm đổ rác thải, rất nhếch nhác.
Đoạn nối vòng xoay đại lộ Đông - Tây và đường Mai Thị Lựu nước đọng thành vũng.
Những tấm bê tông được đơn vị thi công chất đống trên vỉa hè. Theo một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Buôn Ma Thuột (đơn vị đại diện chủ đầu tư), sở dĩ đại lộ Đông - Tây chậm tiến độ vì nguồn ngân sách từ Trung ương chưa bố trí kịp, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và triển khai dự án.

Phạm Ngôn - Minh Quý

Bạn đang đọc bài viết Đại lộ nghìn tỉ ở Tây Nguyên ì ạch sau 5 năm thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 - 0899 168 899 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phát triển công trình xanh ở Việt Nam: Nhiều rào cản
Mặc dù xu hướng phát triển công trình xanh (CTX) được cho là xu hướng tất yếu trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường ngày càng bị ô nhiễm, nhưng việc phát triển CTX tại Việt Nam lại gặp không ít rào cản.
Nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra, xác minh, làm rõ 5 nội dung tố cáo có liên quan đến dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Tiêu chuẩn nào để đánh giá một công trình xanh?
Thời gian gần đây, trào lưu xây dựng công trình xanh đang khá rầm rộ trên thị trường. Từ dự án bình dân đến dự án cao cấp cứ gắn với mác “xanh” điều sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Vậy dựa tiêu chí nào để đánh giá một công trình xanh?
Lợi ích trong đầu tư công trình xanh
Hiện nay nhận thức về giá trị của việc phát triển công trình xanh tại Việt Nam đang ngày càng được nâng cao. Công trình xanh không chỉ giúp cư dân tiết kiệm được các chi phí điện, nước hàng tháng mà còn gây ấn tượng bởi các tính năng.
Vì đâu Việt Nam vẫn vắng bóng công trình xanh?
Với lợi ích thiết thực là hạn chế tác động xấu tới môi trường, công trình xanh đã phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng ở Việt Nam công trình xanh vẫn chỉ dừng lại ở con số khá khiêm tốn.
Xây tầng lánh nạn chung cư, có an toàn hơn?
Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, đối với nhà có chiều cao từ 100m đến 150m cần phải bố trí tầng lánh nạn, gian lánh nạn. Các tầng lánh nạn cách nhau không quá 20 tầng.

Tin mới

Miền Bắc chuyển mưa rét từ đêm nay
Từ đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ C, vùng núi phổ biến 13-16 độ, vùng núi cao dưới 10 độ C.
Trao giải cuộc thi viết 'Rừng là cuộc sống của tôi'
Trong cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi”, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 32 tác phẩm gồm: 2 giải Nhất ở thể loại thơ và truyện ngắn; 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho cả 3 thể loại (thơ, truyện ngắn, phóng sự).
Chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về lịch nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh năm 2021 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo xử lý một số dự án kém hiệu quả ngành công thương
Sáng 26/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan để chỉ đạo, xử lý một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành công thương.