Thứ bảy, 20/04/2024 02:03 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/01/2020 10:47 (GMT+7)

Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường

Theo dõi KTMT trên

Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa tháng 2/2020, hai mẫu xe Global Star G8, Royal Star G12 với nền tảng khung gầm Hàn Quốc và thiết kế nội, ngoại thất phong cách châu Âu, áp dụng hệ thống truyền động Hàn Quốc, tiết kiệm nhiên liệu từ 5-10% so với nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc trên thị trường đang được hi vọng sẽ là một giải pháp mới tại các đô thị Việt Nam.

Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường - Ảnh 1
Hai mẫu xe Global Star G8, Royal Star G12 vừa được DaeWoo Bus Việt Nam giới thiệu ra thị trường

Deawoo Global Star G8 (G8) sở hữu kích thước rộng 2,35m x dài 8,65m được đánh giá là mẫu xe khách có kích thước lớn nhất trong phân khúc xe M8 ở Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu body chắc chắn bao gồm khung xe, các thành bên, nóc, mặt trước, mặt sau... được sản xuất và sơn lót tại nhà máy Daewoo (Hàn Quốc), phù hợp với điều kiện địa hình, chất lượng đường sá Việt Nam.

Điểm nổi bật của xe là hình dáng hiện đại. Nội thất bên trong xe sang trọng, hài hòa màu sắc phù hợp giữa sàn xe, ghế hành khách và rèm che nắng tạo nên một không gian ấm áp. Trần được lắp đặt hài hòa giữa dàn đèn nhiều hàng, đèn đọc sách và cửa phân phối gió từ hệ thống điều hoà nhiệt độ nhập khẩu từ Hàn Quốc với tính năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, cửa lên xuống đóng mở tự động.

Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường - Ảnh 2
Nội thất bên trong G8

Trong đó, động cơ xe là loại Doosan InFracore DL06S Euro3 đem đến sức mạnh lên tới 230 mã lực, đi kèm với đó là hệ thống truyền tải S&T của Hàn Quốc giúp phát huy năng lượng vượt trội với sức mạnh tối ưu so với các sản phẩm cùng phân khúc thường được trang bị động cơ có xuất xứ Trung Quốc.

Điểm nổi trội khác của xe khách 34 chỗ G8 là tính an toàn và cơ động cao với bộ khung chắc chắn kết hợp với 6 bóng khí giúp xe vận hành êm ái, xe cũng được trang bị thiết bị phanh chống bó cứng (ABS). Hầm đựng hàng rộng rãi, cánh hỗ trợ trượt mở rất tiện lợi. Xe được trải sàn chống cháy, chống trượt cao cấp, gương chiếu hậu lớn có tầm bao quát rộng, camera lùi giúp lái xe vận hành an toàn. Xe rất phù hợp cho các đơn vị vận chuyển hành khách tuyến ngắn và kinh doanh du lịch.

G8 có giá 1.870.000.000 đồng.

Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường - Ảnh 3
Tổng thể Global Star G8
Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường - Ảnh 4
Tổng thể Royal Star G12

Đối với mẫu xe Royal Star G12 cũng sở hữu một kích thước đáng nể bao gồm dài 12m, rộng 2,5m, cao 3,56m, là dòng xe áp dụng theo thiết kế của Hàn Quốc với đèn pha LED mào xe phía trước và phía sau, đèn báo kích thước dạng LED để tạo ra một thiết kế thống nhất cho một diện mạo tinh tế và tráng lệ.

Mặt trước của xe thiết kế theo kiểu dáng khí động học, tinh tế, cụm đèn pha kiểu mới cùng với Logo Daewoo mạ crom sang trọng, cụm gương chiếu hậu có kích thước lớn, giúp quan sát và vận hành an toàn. Kính khoang hành khách được thiết kế liền khối, sang trọng, mang lại tầm nhìn rộng. Cửa lên xuống đóng mở tự động rất tiện lợi.

Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường - Ảnh 5
Nội thất Royal Star G12

Đặc biệt, hệ thống cốp hầm rộng rãi chứa được nhiều hành lý, mỗi khoang đều được tích hợp đèn chiếu sáng giúp chiếc xe dễ được nhận biết vào đêm tối. G12 được trang bị mâm nhôm và lốp không săm nhập khẩu từ Hàn Quốc có độ bền và thẩm mỹ cao.

Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường - Ảnh 6

Mức độ tiện nghi và sang trọng của G12 được phát huy tối đa khoang lái của xe được thiết kế khoa học với hệ thống công tắc điều khiển xe đẹp mắt dễ sử dụng. Vô lăng kiểu mới tích hợp phím điều khiển tiện dụng như những chiếc xe con hạng sang. Xe được trang bị Camera lùi giúp lái xe dễ vận hành.

Khoang ghế tài xế được thiết kế có đồng hồ mở rộng gợi nhớ đến buồng lái của máy bay và thiết bị điều khiển tiện ích như cần số dạng ngắn thuận tiện cho việc lái xe đường dài, vách ngăn khoang lái cao cấp tách biệt không gian cho người lái, gương chiếu hậu sườn dạng lớn và cửa lái điều khiển điện, chế độ cân chỉnh tự động bằng hơi êm ái giúp tài xế điều khiển xe một cách thoải mái nhất.

Khoang hành khách được thiết kế với hệ thống đèn LED và đèn hoa văn. Ghế ngồi kiểu ghế Âu bọc da. Hệ thống loa và lỗ gió điều hoà tương ứng với mỗi hàng ghế tiện dụng. Sàn xe được làm bằng vật liệu simili chống cháy nhập khẩu. Chạy dọc hai bên là giá để hành lý được thiết kế như chuyên cơ cùng dải đèn màu.

Xe được trang bị động cơ Yuchai YC6L330-42 thế hệ mới tiêu chuẩn khí thải Euro 4 - 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, công suất 340 mã lực, hệ thống treo 6 bầu hơi (hai bầu phía trước và 4 bầu phía sau càng chữ C ) giúp xe vận hành tốt nhất trên những cung đường tại Việt Nam.

G12 có giá 2.490.000.000 đồng.

Theo đại diện Daewoo Bus Việt Nam, cả hai dòng sản phẩm xe khách kể trên đều đang được áp dụng những công nghệ tiên tiến, mới nhất, giúp giảm thiểu khí thải- một vấn đề đang rất được quan tâm trên toàn cầu. Mức độ tiết kiệm nhiên liệu của hai mẫu xe này đang cao hơn từ 5-10% so với các mẫu xe cùng phân khúc đang lưu hành tại Việt Nam. Đặc biệt, đã có những tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam, động cơ và các linh kiện trong xe được nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc có độ bền cao, giảm thiểu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho khách hàng. Mức phát thải xe cũng được áp dụng chặt chẽ theo những tiêu chuẩn đang được áp dụng tại Hàn Quốc và các nước tiên tiến trên thế giới.

Anh Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết Daewoo Bus Việt Nam ra mắt hai dòng xe mới thân thiện môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới