Thứ năm, 25/04/2024 12:58 (GMT+7)
Thứ ba, 20/09/2022 09:55 (GMT+7)

Đà Nẵng xử lý nghiêm các trường hợp gây "ô nhiễm tiếng ồn" bất kể khung giờ

Theo dõi KTMT trên

Không cần đợi đến 22h mới xử phạt, nhắc nhở, Tổ phản ứng nhanh xử lý tiếng ồn phường Nại Hiên Đông - quận Sơn Trà sẽ tuần tra bất kể các khung giờ. Qua đo đạc bằng công cụ chuyên dụng, trường hợp nào gây ồn, hát lớn đều bị "giam" loa, xử phạt mạnh tay.

Hôm qua 19/9, ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, tham gia tuần tra, Tổ phản ứng ghi nhận có nhóm thuê loa di động công suất lớn, phải 5, 6 người khiêng mà cứ hát karaoke dai dẳng, triền miên trong khu dân cư thì không ai chịu nổi.

Đà Nẵng xử lý nghiêm các trường hợp gây "ô nhiễm tiếng ồn" bất kể khung giờ - Ảnh 1
Đà Nẵng xử lý nghiêm các trường hợp gây "ô nhiễm tiếng ồn" bất kể khung giờ - Ảnh 2
Tổ phản ứng nhanh lập biên bản các trường hợp gây ô nhiễm tiếng ồn. (Ảnh: NHĐ)

“Hiện có khoảng 15 loa di động lớn có, nhỏ có đang bị tạm giữ tại phường. Việc thu loa là tạm giữ phương tiện vi phạm chứ không phải tịch thu hẳn. UBND phường sau đó sẽ mời những cá nhân vi phạm lên làm việc, lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính. Người dân nộp tiền xong thì được mang loa về.

Hiện luật không cho phép tịch thu loa di động nhưng nếu người dân không lên làm việc, không đóng tiền phạt thì sau 3 tháng, địa phương có quyền đưa loa di động vào diện tịch thu để bán đấu giá” – ông Hải cho hay.

Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cũng cho biết, có một số trường hợp người dân chây ỳ, loa thì đi thuê nên họ mặc kệ, không lên làm việc. Người cho thuê loa thì sốt ruột lên phường hỏi nhưng vì không đúng người vi phạm nên phường cũng không làm việc.

Đà Nẵng xử lý nghiêm các trường hợp gây "ô nhiễm tiếng ồn" bất kể khung giờ - Ảnh 3
Những chiếc loa công suất lớn "tra tấn" người dân bị tạm giữ. (Ảnh: NHĐ)

Trước đó, phường đã gọi những đơn vị cho thuê loa trên địa bàn lên yêu cầu chấm dứt việc cho thuê vì họ không có giấy phép kinh doanh, hơn nữa, nếu loa bị tịch thu thì phải đợi người vi phạm đóng phạt mới được lấy về.

Sau vài ngày ra quân, tình trạng hát karaoke trong khu dân cư giảm hẳn. Nhiều gia đình quyết định “nhậu chay”, không có hát hò. Với những trường hợp mở nhạc hát không quá lớn thì phường lập biên bản nhắc nhở, lưu hồ sơ.

“Trong số các trường hợp vi phạm thì có 2 trường hợp gây ồn vượt quy chuẩn cao, UBND phường đang làm hồ sơ gởi quận để xử lý theo quy định. Dự kiến mức phạt là 5 đến 20 triệu đồng” – ông Hải cho hay.

Được biết, trước khi ra quân xử lý, UBND phường đã tuyên truyền, thông báo rộng rãi cho khu dân cư, tổ dân phố, hộ dân; công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh liên quan đến vi phạm tiếng ồn.

UBND phường Nại Hiên Đông kêu gọi người dân chia sẻ với những phiền toái, bức xúc của cộng đồng khi thường xuyên phải chịu đựng tiếng ồn do việc hát karaoke bằng loa công suất lớn.

“Quanh chúng ta đâu đâu cũng có những người ốm đau, già yếu cần được nghỉ ngơi, trẻ em cần được học tập, không nên để niềm vui của chúng ta là sự chịu đựng của người khác. Trong thời gian đến, địa phương vẫn tiếp tục ra quân xử lý, đặc biệt sẽ theo dõi các trường hợp đã được nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm sẽ được tính là tình tiết tăng nặng. Các trường hợp không hợp tác, thách thức lực lượng chức năng, địa phương sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” – ông Hải cho hay.

Sau 10 ngày ra quân xử lý ô nhiễm tiếng ồn ở khu dân cư, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đang nhận được sự đồng tình rất lớn từ người dân. Bằng việc tuyên truyền, song song với tuần ra mỗi đêm, Tổ phản ứng nhanh của phường hiện đang tạm giữ 15 loa di động, xử phạt nhiều trường hợp bật nhạc lớn theo quy định.

Hải An

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng xử lý nghiêm các trường hợp gây "ô nhiễm tiếng ồn" bất kể khung giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.