Thứ sáu, 03/05/2024 05:12 (GMT+7)
Thứ tư, 13/03/2024 11:05 (GMT+7)

Đà Nẵng: Sẽ sáp nhập 45 phường trung tâm xuống còn 36 phường

Theo dõi KTMT trên

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Sẽ sáp nhập 45 phường trung tâm thành phố xuống 36 phường và có tên gọi mới.

Hiện nay, TP.Đà Nẵng hiện đang có 56 đơn vị hành chính cấp xã gồm 45 phường, 11 xã. Theo phương án này, sau khi sắp xếp, thành phố sẽ còn 47 đơn vị gồm 36 phường và 11 xã. Giảm 9 phường, trong đó chủ yếu ở các quận trung tâm.

Cụ thể, tại quận Hải Châu, sáp nhập 2 phường Hải Châu 1 và Hải Châu 2, thành lập đơn vị hành chính mới với tên gọi dự kiến là phường Hải Châu 1. Sáp nhập phường Bình Thuận và Hòa Thuận Đông, tên gọi mới dự kiến là phường Hòa Bình. 3 phường Phước Ninh, Nam Dương và Bình Hiên cũng được sáp nhập, tên gọi mới dự kiến là phường Nam Bình Phước hoặc Nam Phước.

Đà Nẵng: Sẽ sáp nhập 45 phường trung tâm xuống còn 36 phường - Ảnh 1
Đà Nẵng sẽ sáp nhập 45 phường các quận trung tâm xuống còn 36 phường.

Tại quận Sơn Trà, sáp nhập 2 phường An Hải Đông và An Hải Tây, tên gọi mới dự kiến là phường An Hải Nam.

Đối với quận Thanh Khê, sáp nhập hai phường Thanh Khê Đông và Hòa Khê, tên gọi đơn vị hành chính mới dự kiến là phường Thanh Hòa. Sáp nhập 2 phường Tân Chính và Chính Gián, tên gọi mới dự kiến là phường Tân Chính Gián. Sáp nhập phường Tam Thuận và Xuân Hà, tên gọi dự kiến là phường Hà Tam Xuân. Phường Thạc Gián và Vĩnh Trung cũng được sáp nhập, tên gọi dự kiến mới là phường Thạc Gián.

Đồng thời, tho phương án TP.Đà Nẵng cũng đề nghị không hoặc chưa sắp xếp đối với phường Thạch Thang (quận Hải Châu) do yếu tố đặc thù về văn hóa, lịch sử, an ninh quốc phòng.

Đây là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng về chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng ở TP.Đà Nẵng và có Thành Điện Hải là Di tích quốc gia đặc biệt.

Còn ở cấp quận/huyện, Đà Nẵng có một đơn vị hành chính thuộc diện khuyến khích sắp xếp là quận Thanh Khê. Cụ thể là điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính, nhập một phần diện tích tự nhiên và một phần quy mô dân số của quận Liên Chiểu vào quận Thanh Khê, giai đoạn 2026 – 2030.

Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sẽ sáp nhập 45 phường trung tâm xuống còn 36 phường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.