Thứ hai, 06/05/2024 17:47 (GMT+7)
Thứ năm, 20/04/2023 05:00 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nạn bẫy thú hoành hành ở bán đảo Sơn Trà

Theo dõi KTMT trên

Trong 3 tháng đầu năm 2023, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã phát hiện hơn 500 bẫy thú các loại.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn cho biết, tình trạng bẫy thú rừng tăng vọt từ đầu năm đến nay, chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm đã phát hiện hơn 500 loại bẫy thú trong rừng đặc dụng.

Đà Nẵng: Nạn bẫy thú hoành hành ở bán đảo Sơn Trà - Ảnh 1
Các loại bẫy thú trong rừng đặc dụng.

Ông Nguyễn Tường Luân, thành viên Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn cho biết, dấu hiệu nhận biết vị trí các đối tượng đặt bẫy sẽ có nhành cây chắn 2 bên chừa lại lối đi nhỏ để "ép" thú rừng phải đi vào lối đi này và sập bẫy. Khi phát hiện bẫy gài hay bẫy rút, lực lượng tuần tra sẽ tháo đòn bẫy sau đó chặt cành cây đó đi. Đối với những bẫy nguy hiểm như bẫy kẹp, họ cẩn thận tháo gỡ vì loại này được “ngụy trang” bằng lá cây khô phủ lên, thường đặt dưới mặt đất.

Đà Nẵng: Nạn bẫy thú hoành hành ở bán đảo Sơn Trà - Ảnh 2
Các thành viên của Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đang tuần tra, kiểm sát trong rừng đặc dụng.

“Loại bẫy kẹp này rộng khoảng 10cm, có hình răng cưa. Nhiều người ví von là "hàm của quỷ". Một khi dính bẫy, con mồi rất khó “trở mình”, nếu thoát ra cũng bị thương tật nặng”, ông Luân chia sẻ.

Theo ông Ngô Trường Chinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, số lượng bẫy tăng vọt cho thấy vấn nạn đặt bẫy đáng báo động. Mặc dù Sơn Trà là rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên nhưng người dân, du khách được ra vào tự do. Ngày cao điểm, khu vực có hơn 1.000 khách tham quan. Địa bàn rừng Sơn Trà rộng lớn, vì thế các đối tượng xấu dễ trà trộn từ nhiều tuyến đường kể cả các tuyến không chính thống. Trong khi Hạt kiểm lâm chỉ có 8 nhân sự, quản lý diện tích 3.791ha đất rừng nên công tác kiểm soát rất khó.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nạn bẫy thú hoành hành ở bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.