Thứ tư, 24/04/2024 04:02 (GMT+7)
    Thứ ba, 03/11/2020 11:04 (GMT+7)

    Cục Hàng không Việt Nam tập trung ứng phó với bão số 10

    Theo dõi KTMT trên

    Cục Hàng không Việt Nam đã có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về với siêu bão Goni (bão số 10) trên Biển Đông và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

    Trong công điện, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 01h sáng 2/11, bão Goni đã đi vào biển Đông, chính thức trở thành cơn bão số 10 năm 2020 ảnh hưởng đến Việt Nam.

    Triển khai Công điện của Bộ Giao thông vận tải, đồng thời chủ động ứng phó với siêu bão số 10 đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo Quy chế Trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng.

    Cục Hàng không Việt Nam tập trung ứng phó với bão số 10 - Ảnh 1
    Ảnh minh họa. (Internet)

    Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục HKVN yêu cầu Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

    Cục HKVN cũng yêu cầu các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 10 để có phương án đóng, mở sân bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay.

    Triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

    Đối với các cảng vụ hàng không, Cục HKVN yêu cầu các cảng vụ giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng HK liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với BCH PCTT&TKCN Cục HKVN và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vào hồi 9h sáng nay (3/11), bão số 10 đang có dấu hiệu lệch Nam.

    Sáng nay, tâm bão nằm cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 400km về phía Đông Đông Nam, hiện giảm chỉ còn cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

    Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Sáng mai 4/11, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300km về phía Nam Đông Nam, có thể hoạt động ở cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

    Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Sáng 5/11, bão cách Quảng Ngãi đến Khánh Hòa khoảng 150km về phía Đông với cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

    Sau đó, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ngãi đến Khánh Hòa.

    Minh Tuệ

    Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không Việt Nam tập trung ứng phó với bão số 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
    Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.