Thứ hai, 21/10/2024 21:54 (GMT+7)
Thứ hai, 21/10/2024 16:56 (GMT+7)

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025?

Theo dõi KTMT trên

Được khởi công xây dựng vào ngày 30/8 vừa qua, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội là một dự án trọng điểm quốc gia hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Tiến độ dự án quy mô Top 10 thế giới này đang được đẩy nhanh khi chủ đầu tư Vingroup vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng sẽ hoàn thành xây dựng trong tháng 7/2025. 

Viết tiếp những kỳ tích thi công thần tốc

Sau gần 2 tháng thi công, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vẫn đang đạt các mốc tiến độ, phù hợp với kế hoạch đầu tư xây dựng mà Tập đoàn Vingoup cam kết với Thủ tướng Chính phủ trong báo cáo mới đây. Theo đó, Vingroup đang nỗ lực để đưa dự án trọng điểm quốc gia này hoàn thành vào tháng 7/2025, nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025).

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025? - Ảnh 1

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là dự án trọng điểm quốc gia hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025).

Cam kết hoàn thành dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia chỉ sau hơn 10 tháng thi công cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Vingroup nhằm mang tới cho Thủ đô một công trình ý nghĩa để chào mừng dịp lễ trọng đại của đất nước. Bảo chứng cho cam kết là năng lực vượt trội của chủ đầu tư này, gắn liền với những kỷ lục thi công đã đạt được tại các đại công trình mang tính biểu tượng trước đó. 

Đơn cử, tòa tháp Landmark 81 (TP HCM) - tòa nhà cao nhất Việt Nam, top 10 công trình cao nhất thế giới thời điểm hoàn thành, được khởi công vào tháng 12/2016, cất nóc vào tháng 2/2018, đã về đích trước tiến độ tới 60 ngày. 

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025? - Ảnh 2
Landmark 81 là một trong những lời khẳng định về tiến độ thi công thần tốc của những dự án quy mô do Vingroup làm chủ đầu tư.

Tiếp đó, vào ngày 2/9/2017, dự án nhà máy sản xuất ô tô VinFast được Vingroup khởi công tại Hải Phòng. Chỉ sau 21 tháng, một tổ hợp sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới đã được hoàn thành, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.  

Cũng trong giai đoạn này, Vingroup còn ghi dấu ấn khi kiến tạo nên Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City từ một vùng đất hoang. Trong đó, hồ Ngọc Trai rộng 24,5ha - công trình được vinh danh là “hồ nước ngọt có bờ cát trắng lớn nhất Việt Nam”, chỉ mất 70 ngày để hoàn thiện.

Với bề dày kinh nghiệm đó của Vingroup, việc hoàn thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vào tháng 7/2025 được đánh giá là hoàn toàn khả thi. Công trình không chỉ nối dài các kỳ tích thi công của chủ đầu tư này mà khi hoàn thành sẽ mở ra một chương mới cho sự phát triển khu vực Đông Anh nói riêng và Hà Nội nói chung.

“Chìa khóa” mở ra nền kinh tế Expo tỷ đô

Được xây dựng với tổng quy mô 90ha, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ nằm trong Top 10 các trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới. Dự án bao gồm công trình triển lãm trong nhà mang hình ảnh Thần Kim Quy với 9 phân khu, tổng diện tích hơn 130.000 m2. Cùng với đó là 4 khu Công viên triển lãm ngoài trời với tổng quy mô lên đến 20,6 ha. Đây cũng là trung tâm triển lãm ngoài trời lớn thứ 2 thế giới và lớn nhất châu Á tính đến hiện tại.

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025? - Ảnh 3
Đầu Thần Kim Quy được thiết kế khéo léo để trở thành sảnh chính của nhà triển lãm trong nhà.

Ngoài ra, dự án còn sở hữu 2 nhà triển lãm trong nhà, với các công trình phụ trợ được xây dựng hiện đại như phòng khánh tiết, phòng hội thảo, nhà hàng… đáp ứng nhu cầu tổ chức triển lãm trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ trở thành một điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại, triển lãm quy mô toàn cầu, sánh ngang với các thành phố lớn trên thế giới như Dubai (UAE), Doha (Qatar) hay Frankfurt (Đức)...

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025? - Ảnh 4
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ mở rộng cơ hội khai thác nền kinh tế Expo tỷ đô tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của dự án này cũng đánh dấu điểm nhấn trên hành trình hội nhập, được ví như chìa khóa để Việt Nam bước vào nền kinh tế Expo toàn cầu, có quy mô lên tới gần 300 tỷ USD/năm. Nơi đây sẽ là điểm hội tụ cộng đồng doanh nhân toàn cầu và dẫn dắt dòng tiền đầu tư về với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giá trị của dự án này còn nhờ vào vị trí “vàng” tại cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, với hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đa dạng và đang phát triển mạnh mẽ. Từ dự án, du khách chỉ mất 15 phút để di chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài; 5 phút sang các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ thông qua cầu Tứ Liên đã nằm trong quy hoạch. 

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025? - Ảnh 5
Vingroup vừa đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên.

Đáng chú ý, ngày 15/10/2024 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT). Nhờ đó, người dân Thủ đô có thể tiếp tục được chứng kiến “kỳ tích sông Hồng” với cây cầu biểu tượng được hoàn thành với tốc độ thần tốc. 

Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025? - Ảnh 6
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia còn giữ vị trí “vàng” khi nằm tại tâm điểm của các tuyến giao thông huyết mạch và siêu đô thị Vinhomes Global Gate.

Đặc biệt, giá trị điểm đến của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia còn được nâng tầm khi nằm trong tổng thể của Vinhomes Global Gate. Ngược lại, dự án này cũng trở thành “thỏi nam châm” thu hút hàng triệu lượt du khách, doanh nhân và doanh nghiệp quốc tế, giúp tăng sức hút cho siêu đô thị và tạo nên một khu vực Đông Bắc sôi động, sầm uất bậc nhất trong tương lai không xa.

PV

Bạn đang đọc bài viết Có gì tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Vì sao VinFast VF 5 Plus vượt xa các đối thủ cùng phân khúc?
Liên tục xuất hiện trong top doanh số thị trường ô tô qua các tháng, VinFast VF 5 Plus đang tạo nên “cơn sốt” trong phân khúc SUV cỡ A với nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho người dùng cơ hội hiện thực hóa giấc mơ ô tô với chi phí cực kỳ hợp lý.
Ông Trần Quang Nguyên làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam
Kho bạc Nhà nước Hà Nam vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước về công tác cán bộ. Ông Trần Quang Nguyên, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Lạng Sơn được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hà Nam từ ngày 23/10/2024.

Tin mới

Vì sao VinFast VF 5 Plus vượt xa các đối thủ cùng phân khúc?
Liên tục xuất hiện trong top doanh số thị trường ô tô qua các tháng, VinFast VF 5 Plus đang tạo nên “cơn sốt” trong phân khúc SUV cỡ A với nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho người dùng cơ hội hiện thực hóa giấc mơ ô tô với chi phí cực kỳ hợp lý.