Thứ ba, 19/03/2024 18:53 (GMT+7)
Thứ tư, 05/06/2019 11:00 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang

Theo dõi KTMT trên

Cố đô Huế là một trong những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đến Huế, du khách không chỉ tham quan di tích lịch sử mà còn thỏa sức trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Khám phá "bí mật" giếng cổ trên đảo Cù Lao Chàm

Rú Chá được biết đến với cái tên thân thiện với môi trường do người dân địa phương gọi từ đời này sang đời khác. Bởi vì ở vùng đất hoang sơ ngập mặn này, cây chá mọc dày đặc, như một bức bình phong "án ngữ" che chắn cho đất liền thuộc (thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) và vươn ra cửa biển Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 1
Giới trẻ và du khách thỏa sức trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Chỉ cách trung tâm TP Huế 10km, đường về Rú Chá hôm nay hết sức thuận tiện và du khách rất dễ dàng đi lại bằng nhiều phương tiện như: ô tô, xe máy, thậm chí là xe đạp.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 2
Rú Chá được mệnh danh là "viên ngọc quý" rừng nguyên sinh còn lại trên đầm phá Tam Giang.

Được biết, sau khi tour du lịch sinh thái của đầm phá Tam Giang đưa vào hoạt động và mới đây Công ty du lịch Huế (Huetourist) đã ra mắt mô hình du lịch "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang", làm Rú Chá được biết đến nhiều hơn, sinh động hơn khi các chuyến tham quan, khảo sát của du khách trong, ngoài nước đến tìm hiểu về một vùng đất ngập mặn có giá trị sinh thái, phong phú đang hòa quyện cùng với thiên nhiên trên diện tích gần 5ha nguyên sinh ở vùng phá Tam Giang.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 3
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 4
Sau chuyến trải nghiệm khám phá khu rừng nguyên sinh, du khách tranh thủ ghi lại những hình ảnh làm kỷ niệm.

Điều đáng nói hơn, Rú Chá được người dân địa phương bảo vệ rất nghiêm ngặt và môi trường rất sạch sẽ không một cọng rác rơi vãi trên tuyến đường vào Rú Cha.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 5
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 6
Cây chá mọc dày đặc, như một bức bình phong "án ngữ" che chắn cho đất liền và vươn ra cửa biển.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang - Ảnh 7
Tour du lịch sinh thái "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang" đã và đang thu hút du khách trong, ngoài nước.

Không chỉ có vậy, Rú Chá là nơi cư trú thường xuyên của nhiều loài chim diệc, vạc, cò, chim cu và cũng là địa điểm trú ẩn an toàn cho các đàn chim di trú vào cuối đông và đầu xuân. Đồng thời, phong cảnh và môi trường thiên nhiên của khu rừng nguyên sinh chính là điểm hấp dẫn nhất của các loại hải sản tươi ngon "độc nhất vô nhị" đã và đang sinh sống trên hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

Phi Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu rừng nguyên sinh Rú Chá trên đầm phá Tam Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.