Thứ năm, 25/04/2024 18:57 (GMT+7)
Thứ ba, 17/08/2021 06:35 (GMT+7)

Các địa phương chủ động quyết định việc giãn cách xã hội, không được để ai thiếu ăn, thiếu mặc

Theo dõi KTMT trên

Thủ tướng chính phủ yêu cầu, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, các địa phương sẽ chủ động quyết định có tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị số 16 hay không, không được để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sự trợ giúp y tế...

Ngày 16/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Công điện 1081/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Công điện nêu rõ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mục tiêu đẩy lùi nhanh nhất dịch bệnh Covid-19, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Chủ động quyết định giãn cách, cần có chính sách hỗ trợ thiết thực cho người dân

Thứ nhất, Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chị thị số 16, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chủ động quyết định việc sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn toàn tỉnh, thành phố hay không.

Các địa phương chủ động quyết định việc giãn cách xã hội, không được để ai thiếu ăn, thiếu mặc - Ảnh 1
Các tỉnh sẽ chủ động quyết định về việc giãn cách xã hội căn cứ vào tình hình dịch bệnh thực tế ở địa phương mình, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sự hỗ trợ y tế.

Các địa phương cần tiếp tục tranh thủ thời gian, tập trung cao độ chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương nhất việc xét nghiệm, bóc tách hết F0 (riêng đối với một số khu vực ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An thực hiện theo chỉ đạo của Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ).

Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, nhất thiết không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế. Cần có chính sách hỗ trợ thiết thực bằng tiền, lương thực, thực phẩm... để người dân yên tâm ở tại chỗ, tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, không để người dân tự ý rời tỉnh, thành phố nơi đang thực hiện giãn cách về quê. Trường hợp cá biệt có người tự ý về quê, đã qua địa bàn tỉnh khác thì các tỉnh phải thống nhất việc tiếp nhận, quản lý đảm bảo an toàn. Nếu chưa đưa đón về quê được thì giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo tiếp nhận đưa vào các cơ sở cách ly do quân đội quản lý.

Song song thực hiện thống nhất với các địa phương liên quan tổ chức đưa đón người dân cần thiết phải về quê thật an toàn, chu đáo. Đặc biệt lưu ý ưu tiên đưa đón phụ nữ mang thai gần kỳ sinh nở, phụ nữ nuôi con nhỏ. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn.

Không để dịch bệnh xâm nhập từ nước ngoài vào

Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ phối hợp với các tỉnh, thành phố liên quan triển khai các biện pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ khu vực các tỉnh: Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang không để dịch bệnh thâm nhập từ nước ngoài và từ các tỉnh ngoài khu vực này; tổ chức kiểm soát chặt chẽ khu vực các tỉnh: Bình Phước, Lâm Đồng, Bình Thuận không để dịch bệnh lan ra khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Các địa phương chủ động quyết định việc giãn cách xã hội, không được để ai thiếu ăn, thiếu mặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.