Chủ nhật, 05/05/2024 23:45 (GMT+7)
Thứ tư, 08/05/2019 17:47 (GMT+7)

BOT Hòa Lạc – Hòa Bình tiếp tục “vỡ trận” vì tài xế lái xe chặn trạm thu phí

Theo dõi KTMT trên

Sáng 8/5, trạm thu phí BOT Hòa Lạc (Hà Nội) – Hòa Bình tiếp tục phải xả trạm vì tình trạng ùn tắc kéo dài, do nhiều tài xế lái xe ô tô dừng xe tại trạm thu phí đề nghị được miễn giảm giá vé.


Tình trạng ùn tắc đã liên tục xảy ra kể từ khi trạm thu phí BOT Hòa Lạc bắt đầu hoạt động từ ngày 3/5, nhiều chủ xe đã lái xe vào 4 làn thu phí, rồi tắt máy xuống xe, dù cấm dừng xe quá 5 phút, nhưng những tài xế vẫn đỗ xe ở làn thu phí trong nhiều giờ đồng hồ. Trước đó, người dân cũng tụ tập để phản đối và đề nghị miễn giảm 100% mức phí cho các hộ dân địa phương, bao gồm cả đối tượng xe không chính chủ.

BOT Hòa Lạc – Hòa Bình tiếp tục “vỡ trận” vì tài xế lái xe chặn trạm thu phí - Ảnh 1
Nhiếu tài xế dừng xe ngay tại làn thu phí để phản ứng tại BOT Hòa Lạc – Hòa Bình sáng 8/5

Tại trạm thu phí sáng 8/5, các chủ xe chưa chính chủ mong được áp dụng giảm giá vé như phí của những xe chính chủ khác. Theo tài xế Nguyễn Thanh Hiệu (Phú Minh, Hòa Bình), xe của anh thường xuyên chở vật liệu cho một công trình cách trạm thu phí gần 2km, mỗi ngày đều đi qua đây đến 3-4 lần thì đều phải chịu mức phí cho xe lưu thông trên cả tuyến đường, mỗi lần phải trả phí 90.000 đồng/lượt.

BOT Hòa Lạc – Hòa Bình tiếp tục “vỡ trận” vì tài xế lái xe chặn trạm thu phí - Ảnh 2
Các tài xế đỗ xe trong nhiều giờ đồng hồ gây ách tắc kéo dài tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc – Hòa Bình

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình cho biết, sau khi được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và tỉnh Hòa Bình thống nhất, nhà đầu tư đã thực hiện miễn giảm phí trong bán kính 5km cho người dân 4 xã và một số thôn xóm của 2 xã thuộc huyện Kỳ Sơn cùng với hơn 100 xe chính chủ của hộ dân lân cận trạm thu phí thường xuyên đi qua đây. Đơn vị đã đối thoại nhiều lần với các chủ xe, nhưng các kiến nghị của chủ xe nhà đầu tư không giải quyết được do phải áp dụng theo quy định. Phương án miễn giảm phí phải được Bộ GTVT, UBND tỉnh Hoà Bình chấp thuận.

Đến trưa ngày 8/5, nhà đầu tư tiếp tục phải xả trạm để tránh tình trạng ùn tắc kéo dài, trạm thu phí trở lại hoạt động bình thường. Theo phản ánh, các chủ xe sẽ tiếp tục chặn làn xe để được miễn giảm giá vé đến khi các cơ quan chức năng có phương án giải quyết thỏa đáng.

BOT QL6 được Bộ GTVT cho phép tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hoà Lạc – Hoà Bình kể từ ngày 3/5 để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình.

Theo đó, mức thu được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải. Mức giá chung cho các phương tiện (ô tô) thấp nhất là 35.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng/vé. Đối với các đối tượng nằm trong vùng bán kính cách Trạm thu phí 5km, đối với phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm mức giá: Thấp nhất 17.000 đồng, cao nhất là 90.000 đồng/vé. Đối với các phương tiện khác, mức giá thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 126.000 đồng/vé.

Được biết, để hoàn vốn cho nhà đầu tư, theo phương án tài chính, dự án sẽ có 2 trạm thu phí trên tuyến đường quốc lộ 6 đặt tại Km42+730 (đã thu phí từ 2015) và tuyến Hòa Lạc – Hòa Bình đặt tại Km17+100. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 27 năm 6 tháng 9 ngày.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết BOT Hòa Lạc – Hòa Bình tiếp tục “vỡ trận” vì tài xế lái xe chặn trạm thu phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới