Thứ sáu, 29/03/2024 06:36 (GMT+7)
Thứ ba, 05/11/2019 08:05 (GMT+7)

Bộ trưởng Tô Lâm: Sớm vạch trần vụ đưa người trái phép sang Anh

Theo dõi KTMT trên

Đại tướng Tô Lâm cho biết đã chỉ đạo đoàn công tác của Bộ Công an nhanh chóng xác nhận danh tính nạn nhân để sớm kết luận, thông tin.

Liên quan đến vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, trao đổi với báo chí sáng 4/11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đoàn công tác của Bộ đã sang Anh và bắt đầu làm việc với phía nước bạn từ hôm nay.

Bộ Công an chỉ đạo đoàn công tác nhanh chóng xác nhận danh tính. Đoàn đã mang theo các tài liệu cần thiết để xác minh, đối chiếu với phía Anh để có kết luận, thông tin sớm. Đó là việc đầu tiên.

Khi đã xác định có người Việt thì tập trung công tác bảo hộ công dân.

Bộ trưởng Tô Lâm: Sớm vạch trần vụ đưa người trái phép sang Anh - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thông tin về vụ 39 người thiệt mạng tại Anh, sáng 4/11

Người đứng đầu ngành Công an cũng nhấn mạnh tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, trước mắt ngăn chặn loại tội phạm này.

“Việc này điều tra quốc tế rồi, phải điều tra kết luận sớm vạch trần tội phạm, đưa đối tượng có liên quan ra xét xử. Hiện nay, Bộ Công an chỉ đạo khởi tố một số vụ án đưa người ra nước ngoài trái phép đã phát hiện, xử lý bắt giữ một số đối tượng có liên quan” – ông Tô Lâm nói.

Cùng với đó, phía Việt Nam cũng đề nghị Chính phủ tạo điều kiện để ổn định tình hình cuộc sống cộng đồng người Việt ở nước ngoài, trong đó có Anh.

Đại tướng Tô Lâm cũng lưu ý báo chí trong nước và quốc tế đưa tin chính xác, đặc biệt không suy diễn. Thông tin cần thiết có thể phối hợp với công an, cơ quan liên quan xác minh trao đổi.

Trước thông tin một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh nhận được thông tin người thân là nạn nhân trong số 39 người bên Anh, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đang phối hợp với cảnh sát Anh để rà soát cho chính xác.

Thực tế có gia đình không liên lạc được với người thân đều nghi là nạn nhân ở bên Anh nhưng có trường hợp cho thấy họ đang ở trong nước hoặc các nước khác, vì lý do nào đó chưa liên lạc được.

“Chỉ khi có căn cứ chính xác mới kết luận được” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh và cho biết, sau khi xác định có người Việt thì Chính phủ bằng những biện pháp nhanh nhất sẽ đưa người xấu số về nước theo đúng luật pháp của Việt Nam, của Anh cũng như tập tục quốc tế.

Liên quan đến vụ việc, tối 3/11, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với phía Anh xác minh danh tính các nạn nhân để sớm công bố thông tin chính thức.

Tối 2/11, Đoàn công tác của Bộ Công an đã lên đường sang Anh và tối qua (3/11), Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do một Thứ trưởng Bộ Ngoại giao dẫn đầu lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Tô Lâm: Sớm vạch trần vụ đưa người trái phép sang Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.