Thứ bảy, 20/04/2024 15:29 (GMT+7)
Thứ ba, 21/06/2022 17:27 (GMT+7)

Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường

Theo dõi KTMT trên

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam công bố Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng cho PGS.TS Trương Mạnh Tiến, tân Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Sáng 21/6, tại Hà Nội, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tham dự buổi lễ có GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh; GS.TS Hoàng Xuân Cơ; PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; bà Trần Thị Hồng Ánh, Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Ban tổ chức và Chính sách hội (VUSTA); Nhà báo Nguyễn Tường Quân, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi Trường Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; cùng lãnh đạo một số cơ quan báo chí và doanh nghiệp.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến chụp ảnh cùng lãnh đạo VIASEE.

Tại buổi lễ, PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng cho PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhấn mạnh, đây là vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với PGS.TS Trương Mạnh Tiến khi đứng đầu đơn vị có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động tuyên truyền của VUSTA nói chung và Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nói riêng.

PGS.TS Lưu Đức Hải tin tưởng rằng, PGS.TS Trương Mạnh Tiến sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, lợi thế của mình, nhanh chóng nắm bắt các nhiệm vụ trên cương vị mới, cùng tập thể cán bộ, nhân viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, đưa Tạp chí ngày càng phát triển, phát huy vai trò nòng cốt trong việc đưa tin, lan tỏa các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác môi trường và bảo vệ môi trường đến với độc giả cả nước.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 2
GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh tặng hoa chúc mừng Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, PGS.TS Trương Mạnh Tiến gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cũng như Ban Thường vụ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tin tưởng giao trọng trách phụ trách Tạp chí Kinh tế Môi trường.

"Với vai trò Tổng Biên tập, người đứng đầu Tạp chí, tôi sẽ cố gắng dùng hết khả năng của mình để đưa Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phát triển. Nhìn vào đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, năng động, tôi tin tưởng Tạp chí trong thời gian tới sẽ có những bước tiến mạnh mẽ, vững chắc, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam giao phó.

Một nhiệm vụ không kém phần quan trọng đó là xây dựng lộ trình, chiến lược, giải pháp quảng bá sâu rộng cho Tạp chí; Có giải pháp cụ thể để tăng cường chất lượng Tạp chí, nâng cao hệ số trích dẫn các bài báo trên Tạp chí, hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Tạp chí rất khuyến khích các bài báo bằng tiếng Anh trên Tạp chí số Khoa học để tăng cường khả năng nhận diện quốc tế và tăng hệ số trích dẫn. Thực hiện quy trình phản biện chặt chẽ và theo thông lệ quốc tế.

Mới đây, rất vinh dự cho Tạp chí Kinh tế Môi trường là Ban Tuyên giáo Trung ương đã lấy Tạp chí của chúng ta là cơ quan báo chí tiêu biểu trong việc đưa tin theo đúng tôn chỉ mục đích. Tạp chí đã thông tin nhanh chóng, kịp thời những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến vấn đề môi trường, góp phần truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, đặc biệt là những thông điệp về bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh", tân Tổng Biên tập Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 3
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, PGS.TS Trương Mạnh Tiến phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ.

Lĩnh vực môi trường, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn… đã được khẳng định trong văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, là chủ đề nóng và xuyên suốt trong chủ trương phát triển kinh tế xã hội của nước ta. Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, thời gian qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã và đang thực hiện đúng sứ mệnh được giao. Không chỉ phản ánh hơi thở cuộc sống của người dân, Tạp chí còn là cầu nối giữa các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực kinh tế, môi trường với cơ quan quản lý và độc giả.

Thời gian gần đây, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học bằng việc phát hành 01 số mỗi tháng Chuyên san khoa học về lĩnh vực Kinh tế Môi trường, thu hút nhiều bài viết, bài nghiên cứu của các chuyên gia, nhà khoa học và tác giả trên cả nước.

Với những tuyến bài phản biện chất lượng, gây tiếng vang, Tạp chí Kinh tế Môi trường đang trở thành một trong số các tạp chí chuyên sâu và có uy tín trong lĩnh vực môi trường nói chung và kinh tế môi trường nói riêng tại Việt Nam. Các tin tức, hình ảnh và bài viết chuyên sâu không chỉ phản ánh các vấn đề có tính hiện trạng mà còn đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước về các vấn đề môi trường.

Đặc biệt, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam còn phát triển và vận hành mạng xã hội VnGreen.vn. Đây là một trong số ít diễn đàn về môi trường tại Việt Nam, thu hút nhiều bài viết, hình ảnh và ý kiến phản biện về các vấn đề môi trường. Ngoài ra, VNGreen cũng là nơi để tất cả độc giả, chuyên gia có thể bày tỏ các quan điểm cá nhân về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, kinh tế xanh, phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn…. vì một Việt Nam xanh.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới