Thứ sáu, 26/04/2024 17:45 (GMT+7)
Thứ ba, 28/09/2021 09:15 (GMT+7)

Bất động sản công nghiệp 'hút' vốn các nhà đầu tư ngoại

Theo dõi KTMT trên

Theo phân tích của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, với xu thế phát triển của xuất khẩu và thu hút vốn FDI sẽ giúp các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông, kho bãi... phát triển mạnh mẽ.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/9, ngành kinh doanh bất động sản (BĐS) vẫn duy trì vị trí thứ 3 với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 1,78 tỉ USD.

Đáng chú ý, BĐS công nghiệp vẫn nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư nước ngoài bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh hầu hết các phân khúc bất động sản đều chịu tác động của dịch Covid-19, phân khúc bất động sản khu công nghiệp (KCN) được ghi nhận là một mảng sáng hiếm hoi của thị trường. 

Bất động sản công nghiệp 'hút' vốn các nhà đầu tư ngoại - Ảnh 1
BĐS công nghiệp vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. (Ảnh minh họa)

Bước sang năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng nhờ vào các chỉ số tăng trưởng kinh tế lạc quan, thị trường bất động sản công nghiệp và nhà xưởng tại Việt Nam trong quý 2 vẫn giữ vững tiềm năng to lớn cùng với nhiều lợi thế độc đáo vốn có của đất nước, giúp thu hút các nhà sản xuất và chuỗi cung ứng logistics.

Theo đánh giá của Công ty JLL Việt Nam, triển vọng thị trường bất động sản công nghiệp vẫn tiếp tục được các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng, trong đó khu vực Đông Bắc đang được đánh giá là điểm sôi động trong phân khúc bất động sản công nghiệp.

JLL dự báo giá bất động sản khu công nghiệp, đặc biệt là khu vực Đông Bắc sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 8-10% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường nhà xưởng xây sẵn cũng được dự báo sẽ sôi động, với nhiều nhà đầu tư mới gia nhập thị trường.

Sức hấp dẫn của bất động sản công nghiệp còn thể hiện qua hoạt động mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Theo đó, thị trường ghi nhận một số thương vụ mua bán-sáp nhập (M&A) trong quý 2, điển hình là việc Boustead Projects mua lại 49% cổ phần trong Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp KTG Bắc Ninh tại Khu công nghiệp Yên Phong với giá khoảng 6,9 triệu USD.

Từ đầu năm đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt hàng loạt KCN mới trên khắp cả nước. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh phía Bắc, tiêu biểu là Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc, Hưng Yên.

Làn sóng hình thành và phát triển của các dự án KCN cho thấy Việt Nam đang tích cực chuẩn bị hạ tầng để đón làn sóng FDI từ các doanh nghiệp ngoại. Theo đó, dự báo từ nay đến cuối năm, bất động sản công nghiệp sẽ bội thu nhờ những thế mạnh sẵn có.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, thu hút FDI vẫn khả quan và kỳ vọng vào sự ra đời của nhiều nhà máy sản xuất lớn tại nhiều khu vực trong cả nước sẽ là cơ sở thuận lợi để bất động sản công nghiệp tiếp tục phát triển, duy trì ưu thế trên thị trường.

Số liệu từ đầu năm 2021 cho biết, Việt Nam có 260 khu công nghiệp đang hoạt động và 75 khu công nghiệp đang xây dựng. Tỉ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp đạt bình quân trên 70%.

Giá thuê nhà xưởng bình quân trên cả nước  khoảng 60 - 80 nghìn đồng/m2 và giá mua đất khu công nghiệp đã có hạ tầng giao động từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản công nghiệp 'hút' vốn các nhà đầu tư ngoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới