Thứ sáu, 26/04/2024 10:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/09/2020 16:31 (GMT+7)

Bão số 5 gây mất điện trên diện rộng ở miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Theo thống kê của EVNCPC, lũy kế toàn khu vực có 198 sự cố trên lưới điện trung áp và 4.224 trạm biến áp bị mất điện.

Bão số 5 gây mất điện trên diện rộng ở miền Trung - Ảnh 1
Bão số 5 khiến nhiều cây xanh, cột điện gãy đổ. (Ảnh: Báo Lao động)

Trong đó, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam là các khu vực bị tác động nặng nề nhất. Riêng tại địa bàn Thừa Thiên - Huế, có 2.100 trạm biến áp mất điện, đến nay một nửa khu vực còn chưa khôi phục được. Đồng thời, lưới điện 110 kV cũng gặp sự cố trên địa bàn tỉnh này.

Đến 10h ngày 18/9, ngành điện đã khắc phục 37 sự cố trên lưới điện trung áp và 928 trạm biến áp bị mất điện. Dự kiến trong chiều 18/9, EVNCPC sẽ sớm khôi phục hoạt động cung ứng điện tại tỉnh Quảng Bình và các khu vực khác.

Đại diện tổng công ty này cho biết đang theo dõi và chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão, khôi phục cấp điện cho khách hàng và đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong chiều nay (18/9), Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN - PTNT) cho biết, cập nhật báo cáo từ các điạ phương đến 12 giờ trưa cùng ngày, cơn bão số 5 đã gây ra nhiều thiệt hại tại các tỉnh Trung bộ.

Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 1 người chết do cây đổ tại xã Phong Thu, H.Phong Điền.

Bão số 5 cũng làm 23 người khác bị thương. Trong đó, Quảng Bình có 6 người bị thương trong khi chằng chống nhà cửa. Các địa phương khác gồm Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế… đang cập nhật thống kê chi tiết.

Cũng theo báo cáo, ở các tỉnh bị bão ảnh hưởng trực tiếp của bão số 5, đã có 1.664 nhà bị hư hỏng và nhiều cây xanh, cột điện gãy đổ.

Tại Thừa Thiên - Huế, nhiều cột điện bị đổ, đường dây bị đứt gây mất điện trên diện rộng; hệ thống thông tin gián đoạn.

Tại Quảng Bình, có 5 ngầm tràn (tại các xã Trọng Hóa, Dân Hóa, H.Minh Hóa và xã Thượng Trạch, H.Bố Trạch) nước dâng cao, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Theo Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 5 đang khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục.

Trưa nay (18/9), bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Chiều nay, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 5, trong 6 giờ qua ở khu vực Trung Trung Bộ đã có mưa rất to, lượng mưa 150 - 250mm.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 200mm, có nơi trên 250mm; các tỉnh Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/đợt. Từ 18 - 20/9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100 - 150mm.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối nay đến ngày 20/9, có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 100 - 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Bão số 5 gây mất điện trên diện rộng ở miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới