Thứ hai, 06/05/2024 06:54 (GMT+7)
Thứ tư, 24/04/2024 17:23 (GMT+7)

Bão cát từ sa mạc Sahara khiến Hy Lạp chìm trong màn sương mù màu cam, nguy hại cho hô hấp

Theo dõi KTMT trên

Cả bầu trời ở Hy Lạp tối sầm lại, bao quanh là màn sương mù màu cam tạo nên một cảnh tượng xưa nay hiếm thấy.

Cơ quan Khí tượng Hy Lạp cho biết, cơn bão cát từ sa mạc Sahara đã bao phủ nhiều khu vực ở quốc gia này, trong đó có thủ đô Athens và một vài thành phố khác. Những đám mây bụi phủ kín bầu trời, tạo nên quang cảnh sương mù màu cam mờ ảo. Chính phủ nước này đang đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe đối với người dân.

Bão cát từ sa mạc Sahara khiến Hy Lạp chìm trong màn sương mù màu cam, nguy hại cho hô hấp - Ảnh 1
Thành phố Athens chìm trong màn sương mù màu cam.

Cơn bão bụi sa mạc xuất hiện vào ngày 23/4 tại Hy Lạp và có nồng độ ngày càng tăng, đặc biệt là ở khu vực phía Nam nước này. Đám mây bụi xuất hiện sau nhiều ngày có gió mạnh từ phía Nam. Đây là một trong những cơn bão cát sa mạc nghiêm trọng nhất kể từ tháng 3/2018 tới nay ở Hy Lạp.

NASA cho biết, những đám mây bụi này di chuyển từ phía Bắc châu Phi đén Hy Lạp và các khu vực khác. Đây là hiện tượng thi thoảng xảy ra. Ngoài Hy Lạp, Cộng hòa Síp, một quốc gia ở phía Đông Địa Trung Hải cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão bụi này. Theo hình ảnh ghi lại được từ vệ tinh, cơn áp suất thấp ở phía Bắc châu Phi đã nhiều lần cuốn bụi đến đảo Síp vào thời điểm giữa tháng 4. Khi xuất hiện cơn bão bụi, bầu trời tối sầm lại kèm theo suy giảm chất lượng không khí.

Không chỉ gây hạn chế về tầm nhìn, cơn bão cát sa mạc Sahara còn có nguy cơ gây ra các bệnh về hô hấp. Cơ quan Khí tượng Hy Lạp dự đoán nồng độ bụi sẽ giảm dần vào ngày 24/4.

Bão cát từ sa mạc Sahara khiến Hy Lạp chìm trong màn sương mù màu cam, nguy hại cho hô hấp - Ảnh 2
Cơn bão bụi này có nguy cơ gây hại cho hệ hô hấp của người dân.
Bão cát từ sa mạc Sahara khiến Hy Lạp chìm trong màn sương mù màu cam, nguy hại cho hô hấp - Ảnh 3
Người dân Hy Lạp thích thú chụp lại cảnh tượng hiếm thấy.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Bão cát từ sa mạc Sahara khiến Hy Lạp chìm trong màn sương mù màu cam, nguy hại cho hô hấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới