Thứ sáu, 29/03/2024 18:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 02/04/2021 09:00 (GMT+7)

Apec Group và khát vọng nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô

Theo dõi KTMT trên

Nhận thấy tiềm năng nghỉ dưỡng ven đô chưa được khai thác tương xứng, Apec Group đang triển khai đầu tư những dự án quy mô tầm cỡ tại Hòa Bình phục vụ nhu cầu du lịch của người dân, đồng thời mang lại một diện mạo mới cho nghỉ dưỡng ven đô.

Nghỉ dưỡng ven đô chưa được đầu tư xứng tầm 

Trong những năm trở lại đây, bối cảnh các khu đô thị gặp áp lực lớn về môi trường, cuộc sống càng bận rộn thì nhu cầu nghỉ ngơi, xả stress ngắn ngày tại các khu nghỉ dưỡng ven đô được coi là một trong những nhu cầu thiết yếu. Bên cạnh đó, thị trường ngoại ô đang ngày càng dễ tiếp cận hơn nhờ sự rút ngắn khoảng cách từ việc được đầu tư, mở rộng hệ thống hạ tầng, giao thông công cộng, khiến cho việc di chuyển ra các vùng ngoại ô chỉ còn khoảng 1-2 tiếng di chuyển. Đặc biệt, các tỉnh thành lân cận thành phố luôn có những lợi thế tuyệt vời để phát triển nghỉ dưỡng như thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đậm đà, con người thân thiện và ẩm thực phong phú, nếu phát triển thêm dịch vụ mua sắm thì vùng ngoại ô sẽ càng thêm sôi động. 

Đơn cử như tỉnh Hòa Bình, một tỉnh ven đô thu hút khách du lịch nhờ tất cả những lợi thế nêu trên. Cụ thể, cảnh quan nơi đây vừa mang nét hoang sơ nguyên bản, hùng vĩ của thiên nhiên như những cánh rừng nguyên sinh Phu Canh, hang Lỗ Làn, động Thác Bờ… vừa mang nét thơ mộng, bình dị, yên ả như bến nước Hiền Lương, Suối Nánh, Thung Nai. Hòa Bình, cái nôi của nền văn hóa Mường, còn được biết đến là một trong sáu tỉnh thành trên cả nước sở hữu mạch suối khoáng nóng có tác dụng phục hồi sức khỏe, trị liệu một số bệnh về khớp, da và tiêu hóa.

Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2019, tỉnh Hòa Bình đón 3,1 triệu lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.152 tỉ đồng. Mục tiêu đến năm 2030 số lượt khách du lịch đến với Hòa Bình sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm 2019.

Apec Group và khát vọng nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô - Ảnh 1
Hòa Bình - Cái nôi của nền văn hóa Mường.

Tuy nhiên, sở hữu nhiều tiềm năng nhưng trong suốt nhiều năm liền, Hòa Bình vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, những dự án chưa được đầu tư bài bản, đa phần là những khu nghỉ dưỡng nhỏ lẻ, phát triển không đồng bộ. Người ta ví Hoà Bình như “một viên ngọc thô”, viên ngọc này cần được mài giữa kĩ lưỡng để tỏa ánh hào quang xứng tầm với những giá trị nơi đây sở hữu. 

Apec Mandala Sky Villas – Dự án hứa hẹn thay đổi diện mạo nghỉ dưỡng ven đô

Từ những thực tế trên, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Apec Group đã dừng chân tại mảnh đất đầy hứa hẹn Hòa Bình, hướng tới hàng loạt các dự án quy mô quốc tế và các hoạt động du lịch với mục tiêu góp phần đưa Hòa Bình trở thành điểm đến nghỉ dưỡng sức khỏe bậc nhất.

Đại diện Apec Group, ông Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Nhận thấy tiềm năng của BĐS ven đô trong những năm gần đây, chúng tôi đang nỗ lực để đưa Hòa Bình trở thành khu vực dẫn đầu về nghỉ dưỡng và giải trí tại Việt Nam, mang lại một diện mạo mới cho nghỉ dưỡng ven đô cũng như đáp ứng nguồn cung của người dân Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Bắc”. 

Dự án Apec Mandala Sky Villas Kim Boi – dự án đầu tiên trong chuỗi đầu tư nằm trên mạch nước nóng của dòng suối khoáng thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70 km. Tổng diện tích quy hoạch gần 60,000 m2 sẽ bao gồm 3 phân khu chính là khách sạn, biệt thự mặt đất và biệt thự trên không - sky villas. Với thiết kế tinh tế, sang trọng và xa hoa lại được đặt giữa thung lũng bao xung quanh bởi núi, nơi hơi thở thiên nhiên nguyên bản và thuần khiết cận kề chính là triết lý mà chủ đầu tư muốn thổi hồn vào dự án. 

Bước ra từ các tòa biệt thự ấy là khuôn viên đa dạng tiện ích nghỉ dưỡng 5* như các khu cảnh quan, vườn điều hòa không khí, các khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu như: khoáng nóng Onsen, tắm khoáng dược liệu, tắm bùn, tắm sữa, tắm rượu, các liệu pháp phục hồi và làm đẹp cổ truyền của phương Đông (Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản); khu tổ hợp giải trí đa tiện ích gồm bể bơi và jacuzzi ngoài trời, kid zone,…

Apec Group và khát vọng nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô - Ảnh 2
Mandala Sky Villas Kim Bôi sở hữu mạch khoáng nóng tốt cho sức khỏe.

Cùng với chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, các hoạt động của Apec Group và các tập đoàn lớn khác sẽ góp phần phát triển bức tranh tổng thể của du lịch Hòa Bình, góp phần đưa Hòa Bình thành điểm đến du lịch sức khỏe điển hình của Việt Nam, và trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.

PV

Bạn đang đọc bài viết Apec Group và khát vọng nâng tầm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.