Thứ bảy, 27/04/2024 13:45 (GMT+7)
Thứ tư, 31/01/2024 04:23 (GMT+7)

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Lần đầu tiên các ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Môi trường được trưng bày và giới thiệu tới độc giả tại Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An năm 2024. Qua đó, ấn phẩm được các lãnh đạo tỉnh đánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức.

Tới dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Thu Hường- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh Nghệ An; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4; Bùi Duy Đông - Bí thư Huyện ủy Đô Lương; Nhà báo Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà báo ở địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 1
Ông Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An 2024.

Ông Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 cho biết: Là một hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hằng năm, Hội báo Xuân là dịp để tiếp tục khẳng định những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước. Đây cũng là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí với cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong năm qua.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 2
Gian trưng bày các ấn phẩm báo chí Xuân Giáp Thìn 2024.

Năm 2023, báo chí tỉnh Nghệ An đã gặt hái nhiều thành công trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao về mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023.

Theo đó, Báo Nghệ An lọt tốp 2 cơ quan báo chí dẫn đầu khối báo chí địa phương về mức độ trưởng thành chuyển đổi số. Báo Nghệ An cũng là đơn vị đạt nhiều giải báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Giải Diên Hồng và các giải của các bộ, ngành Trung ương.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 3
Ông Phạm Ngọc Cảnh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An xem và đánh giá cao chất lượng ấn phẩm Xuân Giáp Thìn của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Bên cạnh đó, 2023 cũng là năm ghi nhận các cơ quan báo chí của tỉnh và nhiều cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn đã dành nhiều thời lượng, có nhiều bài viết, hình ảnh sâu sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Công tác phối hợp trong định hướng, chỉ đạo, tập hợp đội ngũ báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo ngày càng đồng bộ, hiệu quả.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 4
Ông Nguyễn Bá Hảo - Phó giám đốc Sở TT&TT Nghệ An ghi nhận ấn phẩm số Xuân Giáp Thìn của Tạp chí Kinh tế Môi trường chất lượng về nội dung cũng như hình thức.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An khẳng định, giải báo chí Búa liềm vàng được tổ chức hàng năm càng khẳng định ý nghĩa chính trị – xã hội của giải, khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt của những người làm báo cách mạng. Giải thưởng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí về đề tài xây dựng Đảng, mà còn là sự kết nối, phát huy tài năng, tâm huyết của đội ngũ phóng viên báo chí Trung ương và địa phương, kể cả cộng tác viên, những cây bút không chuyên.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 5
Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các sở, ban, ngành tỉnh tham quan gian trưng bày của các Văn phòng đại diện, báo thường trú.

Trong dịp này, Ban tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 trao giải thưởng cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí sáng tác quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Nghệ An đạt giải cấp Trung ương, giai đoạn 2021 –2023.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 6
Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 7
Ban tổ chức trao giảithưởngcho các tác giả, nhóm tác giả.
Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 8
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Nghệ An năm 2024.

Ban tổ chức cũng tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương; trao các ấn phẩm báo Xuân cho Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ tại thành phố Vinh để tổ chức gian trưng bày báo Tết phục vụ nhân dân và du khách.

Trước đó, ngày 29/1, tại thị xã Kỳ Anh, Hội Nhà báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở TT&TT, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư, thị xã Kỳ Anh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An - Ảnh 9
Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức tại thị xã Kỳ Anh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ báo chí vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, Báo Xuân là sản phẩm ghi nhận một năm lao động sáng tạo của các nhà báo và Hội báo Xuân là một sinh hoạt văn hóa truyền thống, một ngày hội không chỉ riêng của những người làm báo mà còn là ngày hội của độc giả, của các tầng lớp nhân dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên tiếp tục nỗ lực vươn lên, thực hiện đúng tôn chỉ hoạt động với tinh thần phản ánh công tâm, trung thực. Kết hợp hài hòa giữa “xây và chống”; tích cực tham gia tuyên truyền, giải thích cho Nhân dân hiểu, ủng hộ để các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh sớm đi vào cuộc sống, quyết tâm xây dựng nền báo chí tỉnh nhà ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, những người làm báo phải tích cực, chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận, nhất là trước những vấn đề nóng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận quan tâm, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Nguyễn Công - Nguyễn Quý

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng giai phẩm Xuân Tạp chí Kinh tế Môi trường trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới