Thứ bảy, 27/04/2024 08:33 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/08/2020 08:24 (GMT+7)

Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do

Theo dõi KTMT trên

Amsterdam, nơi được mệnh danh là Venice phương Bắc, nằm trong danh sách điểm đến của những người yêu chủ nghĩa tự do ở giữa lòng Châu Âu cổ kính.

Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 1
Tên của Amsterdam bắt nguồn từ Amstelredamme vốn là một làng chài nhỏ bé bên bờ sông Amstel. Khởi nguồn từ một làng chài vào cuối thế kỷ 12, Amsterdam đã trở thành một trong những thương cảng quan trọng nhất trên thế giới vào thế kỷ 17, đây là thời kỳ hoàng kim của Amsterdam khi vươn lên là thành phố giàu có sung túc sầm uất nhất thế giới.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 2
Dù là thủ đô tài chính và văn hoá chính thức của Hà Lan nhưng trừ giai đoạn đầu thế kỷ 19 ra thì Amsterdam chưa bao giờ là nơi đóng đô của các vị vua hay đặt trụ sở của chính phủ và quốc hội Hà Lan. Các cơ quan này đóng ở thành phố Den Hagg.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 3
Ấn tượng đầu tiên của du khách khi ghé thăm thành phố là xe đạp. Đạp xe là nét đặc trưng của thủ đô Amsterdam nói riêng và đất nước Hà Lan nói chung, nơi đây có tới 30% đường xây dựng dành riêng cho xe đạp. Người dân cao lớn gu thời trang thanh lịch đạp xe khắp mọi nẻo đường.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 4
Amsterdam là thành phố của những viện bảo tàng với khoảng 70-80 bảo tàng. Trong đó nổi bật là bảo tàng Rijksmuseum: Bảo tàng Quốc gia về lịch sử và nghệ thuật, được xây dựng và mở cửa đón khách từ cuối thế kỷ 19, đây là bảo tàng số 1 của Hà Lan và xếp hạng 19 toàn cầu. Và không thể không nhắc tới bảo tàng Van Gogh: nơi trưng bày hơn 700 tác phẩm hội hoạ của danh hoạ, theo trường phái hậu ấn tượng.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 5
Ngoài những bảo tàng đặc trưng, thì Amsterdam còn có những bảo tàng chuyên đề về quận đèn đỏ… Đây là điểm đến thú vị với cái nhìn đa chiều cũng như lịch sử quận đèn đỏ.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 6
Điểm nổi bật của Amsterdam là những con kênh đào thế kỷ 17 chằng chịt đan xen đã được liệt kê là di sản thế giới của UNSECO vào năm 2010.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 7
Theo thống kê sơ bộ, thành phố có gần 1400 cây cầu và 6800 ngôi nhà cổ với màu gạch đỏ, nâu nhiều cửa sổ nhưng không có ban công, được xếp hạng di tích văn hoá.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 8
Màn đêm buông xuống cũng là khi Amsterdam cổ kính biến hình trở thành một điểm đến quyến rũ rực rỡ trong ánh đèn và đừng quên một nơi “khét tiếng” là De Wallen. Quận đèn đỏ De Wallen là điểm đến tâm điểm thu hút khách du lịch: nơi này tập trung phần lớn các công nhân tình dục (sex-worker); đây là quận lâu đời nhất Amsterdam, được xây dựng từ khoảng năm 1385.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 9
Sau khi đã mỏi bước thăm thú dạo quanh thành phố, các bạn tranh thủ dừng chân ở những quán ăn vỉa hè với đặc sản stamppot là khoai tây nghiền ăn kèm salad cùng xúc xích và thịt hun khói, thịt băm viên.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 10
Sự nổi tiếng của Amsterdam tổng hợp từ nhiều yếu tố, nhưng chính những chính sách thông thoáng tự do và rất thấu hiểu bản tính con người đã khiến du khách các nơi bị thu thút. Không những hợp pháp hoá mại dâm, mà Hà Lan có chính sách cởi mở về ma tuý, hợp pháp hoá an tử, từ năm 2001, Hà Lan là quốc gia đầu tiên hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính.
Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do - Ảnh 11
Amsterdam-nơi được mệnh danh là Venice phương Bắc- chắc chắn nằm trong danh sách điểm đến đầu bảng với những người yêu chủ nghĩa tự do ở giữa lòng Châu Âu cổ kính văn minh, hết dịch các bạn hãy bay tới thành phố này để cảm nhận vẻ đẹp độc đáo pha trộn giữa nét hoài cổ lãng mạn với tinh thần phóng khoáng này nhé!

Như Khuê

Bạn đang đọc bài viết Amsterdam: Điểm đến lý tưởng của những người yêu thích tự do. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới