Thứ sáu, 29/03/2024 14:56 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/05/2021 19:00 (GMT+7)

5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm

Theo dõi KTMT trên

Trên thế giới, có những cây cầu không chỉ phục vụ cho mục đích di chuyển mà còn gây sững sờ với thiết kế tuyệt đẹp, đầy ấn tượng. Đặc biệt, có một cây cầu tại Việt Nam cũng nằm trong danh sách này, rất xứng đáng để du khách ghé thăm và trải nghiệm.

Cầu Elastic Perspective, Hà Lan

5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm - Ảnh 1

The Elastic Perspective là một cây cầu ấn tượng nằm trên một ngọn đồi cỏ ở Carnisselande, ngoại ô Rotterdam. Cấu trúc thép rỉ sét này tự gấp lại, tạo một vòng lặp dường như không bao giờ kết thúc. Thiết kế của The Elastic Perpective dựa trên vòng Moebius, chỉ có duy nhất một bề mặt, không thể phân biệt mặt trên hay mặt dưới. Từ cây cầu này, du khách có thể phóng tầm mắt đến tận đường chân trời và thành phố Rotterdam ở phía xa xa.

Cầu Rakotzbrucke, Đức

5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm - Ảnh 2

Rakotzbrucke là một cây cầu vòm dược làm từ đá bazan, bắc ngang hồ nước ở công viên Kromlauer, tọa lạc ở miền đông nước Đức. Công trình này được xây dựng từ giữa thế kỷ 19 với thiết kế vòm độc đáo, soi bóng xuống mặt nước phẳng lặng như gương, tạo một vòng tròn đối xứng hoàn hảo, lơ lửng giữa cánh rừng. Quang cảnh xung quanh cây cầu biến đổi theo thời tiết bốn mùa trong năm, vẽ nên nhiều bức họa cổ tích khác nhau, thu hút khách du lịch gần xa đổ về đây thưởng ngoạn. 

Cầu Helix, Singapore

5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm - Ảnh 3

Được làm từ thép và kính, cầu Helix tại vịnh Marina của Singapore được lấy cảm hứng từ sự sắp xếp hình học của một sợi DNA tỏa sáng rực rỡ về đêm. Với chiều dài 280 m, cây cầu này bắc ngang qua sông Singapore, cho phép du khách đi bộ từ đầu bên này sang đầu bên kia của sông. Tại đây, du khách có thể quan sát khu phức hợp Marina Bay Sands, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia và nhiều địa danh nổi tiếng khác. Bên cạnh kiến trúc ấn tượng, cây cầu còn mang ý nghĩa là con đường dẫn lối hành khách đến với sự bình yên, hạnh phúc, giàu sang và thành đạt.

Cầu kính Skywalk Grand Canyon, Mỹ

5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm - Ảnh 4

Cầu Skywalk Grand Canyon được làm bằng kính nằm cheo leo ở độ cao 1200 m, lơ lửng giữa hẻm núi của đại vực Grand Canyon hùng vĩ. Đây là cây cầu dành cho những người can đảm bởi không phải ai cũng chiến thắng được nỗi sợ độ cao để dạo bước trên cây cầu ấn tượng này. Nhưng cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi khi du khách được ngắm toàn cảnh cao nguyên đá tuyệt đẹp từ trên cao. Đây chính là lý do nhiều du khách đã đổ dồn về đây để có những trải nghiệm độc đáo và không thể nào quên.

Đường dạo trên cao Cầu Mây, Việt Nam

5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm - Ảnh 5

Cây cầu tuyệt đẹp này tọa lạc trên đảo ngọc Cát Bà, nhìn thẳng ra vịnh Lan Hạ - Top vịnh đẹp nhất thế giới. Từ cây cầu này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm đảo lớn đảo nhỏ, mang nhiều hình thù độc đáo, soi bóng xuống mặt biển xanh biếc màu lam ngọc, tạo thành một bức tranh phong cảnh ngoạn mục. Từ cầu Mây, du khách cũng có thể quan sát hệ thống núi đá vôi hùng vĩ với thảm thực vật tươi tốt, quanh năm xanh mướt và bừng bừng sức sống.

Cây cầu được thiết kế giống như một dải lụa mềm mại, bay bổng giữa không trung với các bậc thang tựa như những phím đàn dẫn lên đài vọng cảnh Lan Hạ Panorama. Đây là điểm ngắm bình minh đẹp nhất tại đảo ngọc Cát Bà và là nơi lý tưởng để ghi lại những tấm hình kỷ niệm đầy ấn tượng. Cầu Mây là một công trình đẳng cấp thuộc quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà, nơi vừa giành được giải Travelers’ Choice danh giá từ TripAdvisor.

Phương Anh

Bạn đang đọc bài viết 5 cây cầu độc đáo ai cũng muốn một lần ghé thăm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.