Thứ bảy, 20/04/2024 21:01 (GMT+7)
Thứ tư, 28/10/2020 14:24 (GMT+7)

20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao

Theo dõi KTMT trên

Những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy một thế giới màu sắc sống động đầy mê hoặc khiến người xem bất ngờ.

Tổ chức sở hữu ứng dụng Agora đã tổ chức cuộc thi Aerial2020 kêu gọi các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới ghi lại khoảnh khắc đẹp chụp từ trên cao xuống.

Những bức ảnh có thể mô tả bất cứ điều gì trên thế giới từ đường chân trời phía xa hay thành phố nhộn nhịp đến cảnh quan thiên nhiên ...

Đã có hơn 9.000 bức ảnh gửi tới tham gia dự thi với hy vọng giành được giải thưởng trị giá 1.000 USD.

20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 1
Bức ảnh giành chiến thắng mang tên "Một buổi sáng kỳ diệu ở Hà Lan" của nhiếp ảnh gia Ewold Kooistra chụp tại Zaanstad, Hà Lan.

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan Ewold Kooistra đã giành chiến thắng chung cuộc với hình ảnh những chiếc cối xay gió thoắt ẩn thoắt hiện dưới làn sương mù ở Hà Lan.

Những bức ảnh được chụp từ trên cao luôn mang đến cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới về thế giới xung quanh.

Bức ảnh giành chiến thắng mang tên "Một buổi sáng kỳ diệu ở Hà Lan" của nhiếp ảnh gia Ewold Kooistra chụp tại Zaanstad, Hà Lan.

Nhiếp ảnh gia Ewold Kooistra chia sẻ anh đã tốn khá nhiều thời gian, công sức chờ đợi và kiên nhẫn để chụp lại bức ảnh này. Anh đã thức dậy lúc 4 giờ sáng, đi đến hiện trường và chờ đợi khoảng một tiếng để sương mù bao quanh cối xay gió.

Ewold Kooistra nói: "Máy bay không người lái của tôi chỉ còn lại 50% pin và phải di chuyển tìm một góc độc đáo để chụp địa điểm này. Khi tôi nhìn vào điện thoại của mình để xem hình ảnh do máy bay không người lái thu lại, thật giống như một giấc mơ".

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp từ trên cao xuất sắc trong Top 50 của cuộc thi:

20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 2
Bức ảnh ghi lại khung cảnh đông đúc khách du lịch trên bãi biển  Dameisha ở Trung Quốc của nhiếp ảnh gia William Markezana.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 3
Bức ảnh 'Trên không ở Hồng Kông' của nhiếp ảnh gia Jacky Woo ghi lại hình ảnh những tòa nhà chọc trời phía trên quận trung tâm ở phía Tây, Hồng Kông.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 4
Bức ảnh 'Viên kim cương lộn ngược' của nhiếp ảnh gia Martin Lee. Ông cho biết mục đích của bản thân là chụp lại mái nhà hình kim cương khi phản chiếu ánh sáng theo các hướng khác nhau, giữa đường chân trời ở trung tâm sầm uất của Hồng Kông.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 5
Bức ảnh 'Trên bến du thuyền' do nhiếp ảnh gia Alexey Nikitin chụp lại trên một bến du thuyền chật cứng ở Agios Nikolaos, khu vực ven biển ở Hy Lạp.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 6
Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Tyuk chụp tại cây cầu ở Vladivostok, Nga.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 7
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Perry Wunderlich chụp trong một bãi đỗ xe phủ đầy tuyết trong mùa đông lạnh ở Blintendorf, thành phố thuộc bang Thuringia của Đức.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 8
Bức ảnh 'Con đường điên" của nhiếp ảnh gia Brian TR chụp trên con đường quanh co nằm ở núi Tianmen, Trung Quốc.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 9
Bức ảnh 'Hoàng hôn trên sa mạc" của nhiếp arh gia Johan Vandenhecke chụp ở sa mạc Tatacoa của Colombia.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 10
Nhiếp ảnh gia Paola đã chụp được hình ảnh ngoạn mục về khinh khí cầu ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 11
Bức ảnh 'Cuộc sống trên sao Hỏa" của Tom Franklin de Waart chụp tại Công viên quốc gia Capitol Reef ở Utah. Ông chia sẻ rằng: "Tôi muốn chứng minh hành tinh của chúng ta có những phong cảnh trông giống như ở ngoài Trái Đất. Bạn không cần phải lên tới sao Hỏa để tìm ra cảnh quan đầy mê hoặc này."
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 12
Bức ảnh 'Lạc lối trong thành phố' của nhiếp ảnh gia Sergei Poletaev
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 13
Bức ảnh 'Bàn cờ' của nhiếp ảnh gia Mikhail Derevyanov. Tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha, Derevyanov đã chụp ảnh các tòa nhà bằng máy bay không người lái. Ông cho biết: "Trong những năm qua, tôi đã nhìn thấy rất nhiều hình ảnh trên không của thành phố, nhưng khi sử dụng máy bay không người lái để ngắm nhìn thì thực sự cảm thấy đẹp đến nghẹt thở. Barcelona thực sự là thành phố tuyệt vời không giống bất cứ nơi nào khác."
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 14
Nhiếp ảnh gia Michael Harding chụp ảnh 'Di tích lâu đài cổ ở Áo' vì quá ấn tượng bởi cấu trúc và những khung cảnh xung quanh gần vị trí này.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 15
Bức ảnh ghi lại một trong nhưng cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhất ở Barcelona, Tây Ban Nha do nhiếp ảnh gia Alvaro Valiente ghi lại. Ông cho biết bản thân đã mất cả năm, kiên nhẫn chờ đợi lúc mặt trời lặn ở vị trí chính xác, ánh sáng tạo ra con đường thẳng đến Sagrada Familia trong bức ảnh này.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 16
Nhiếp ảnh gia Luke Simpson chụp bức ảnh bãi biển đầy màu sắc từ ngọn hải đăng Sandy Cape Light trên đảo Fraser của Australia.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 17
Nhiếp ảnh gia Ruslan Ataev đã chụp lại bức ảnh và đặt tên là 'Lego ngoài đời thực'. Anh tình cờ gặp cảnh tượng khi tham gia lễ hội ở Saint Petersburg, Nga.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 18
"Con đường trong mùa đông" bức ảnh của nhiếp ảnh gia Katharina Imhof chụp được trong một ngày lạnh giá ở Allgäu, Đức. Cô chia sẻ rằng bản thân muốn ghi lại vẻ đẹp của mùa đông lạnh lẽo đầy tuyết trắng vì rất nhiều người trên khắp thế giới không được trải nghiệm về tuyết lạnh bao giờ.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 19
Nhiếp ảnh gia Andrei Druta đã dành ba giờ đồng hồ bên ngoài Cầu cạn Landwasser ở Filisur, Thụy Sĩ để ghi lại bức ảnh này. Đó là địa điểm yêu thích của Druta ghi lại những khoảnh khắc ngoạn mục giúp bản thân suy ngẫm về hành trình cuộc đời.
20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao - Ảnh 20
Nhiếp ảnh gia Konrad Paruch đã ghi hình bức ảnh mang tên 'Người trượt tuyết' ở khu vực Zakopane, Ba Lan. Ông chia sẻ rằng ước mơ được bay mà con người hằng nung nấu trong nhiều thế kỷ được hiện thực hóa phần nào nhờ vào bộ môn Trượt tuyết nhảy xa. Vận động viên trong bức ảnh đang luyện tập trước một ngày diễn ra giải vô địch trượt tuyết nhảy xa quốc tế.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bạn đang đọc bài viết 20 bức ảnh thế giới màu sắc đầy mê hoặc nhìn từ trên cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

[Infographics] Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024
Tại Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, Chính phủ đã xác định rõ nhiều chỉ tiêu cụ thể căn cứ theo tình hình thực tế và những dự báo khoa học.
[Infographic] Tăng trưởng GDP Việt Nam qua các năm
Giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2023 tăng trưởng GDP bình quân của Việt Nam đạt gần 6%. Trong đó, cao nhất là năm 2022 với mức tăng đạt 8,02%; thấp nhất là năm 2021 với mức tăng đạt 2,55%.

Tin mới