Thứ năm, 28/03/2024 15:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/12/2022 14:05 (GMT+7)

Yên Bái: Cần làm rõ việc Công ty XNK Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột đá gây ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Công ty CP Xuất nhập khẩu Vạn Phúc Yên Bái (Cụm công nghiệp Đầm Hồng, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) xả thải bột đá ra đường ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông và môi trường.

Theo ghi nhận của của phóng viên ngày 15/12, từ khu vực nhà máy nghiền đá trắng qua cổng công ty CP Xuất nhập khẩu Vạn Phúc Yên Bái đến cống rãnh và đường giao thông của Cụm công nghiệp Đầm Hồng xuất hiện bọt đá trắng xóa, kéo theo nước đổ ra với lưu lượng lớn ảnh hưởng tới môi trường và giao thông.

Công ty CP Xuất nhập khẩu Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột trắng xóa cả Cụm công nghiệp Đầm Hồng, Yên Bái.

Trao đổi với Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Vạn Phúc Yên Bái - ông Đoàn Nghĩa xác nhận bột đá thải ra ngoài môi trường là của công ty.

Ông Nghĩa giải thích: "Chúng tôi cũng xử lý phần chất thải, nhưng do cái rãnh bị lấp lâu ngày nên ống nước của chúng tôi lâu ngày không dọn được, trong khi đó ở rãnh có nhiều ống nước, nếu chúng tôi cho máy xúc vào thì lại xúc dính ống nước luôn".

Yên Bái: Cần làm rõ việc Công ty XNK Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột đá gây ô nhiễm - Ảnh 1
Bọt đá trắng xóa tạo thành dòng chảy ngay cổng Công ty CP XNK Vạn Phúc Yên Bái.

Về việc Công ty CP Xuất nhập khẩu Vạn Phúc Yên Bái xả bột đá trắng xóa ra môi trường, cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra để xử lý dứt điểm tình trạng này tại Cụm công nghiệp Đầm Hồng.

Yên Bái: Cần làm rõ việc Công ty XNK Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột đá gây ô nhiễm - Ảnh 2
Chất thải và nước thải của Công ty CP XNK Vạn Phúc Yên Bái khiến cho nhiều cây cỏ và con đường bị đổi màu trắng xóa.

Theo khảo sát của phóng viên, Cụm công nghiệp Đầm Hồng hiện đang xuống cấp trầm trọng, đường trong cụm công nghiệp bị phá nát, cảnh quan và môi trường ô nhiễm ảnh hưởng tới phát triển của doanh nghiệp và thu hút đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Để làm rõ những nội dung trên, phóng viên đã liên hệ với UBND TP.Yên Bái để làm rõ những nội dung trên.

Được biết, Công ty CP Xuất nhập khẩu Vạn Phúc Yên Bái do ông Đoàn Nghĩa làm đại diện pháp luật, được cấp giấy phép từ ngày 6/12/2011, địa chỉ tại Cụm Công nghiệp Đầm hồng, tổ 41, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Yên Bái: Cần làm rõ việc Công ty XNK Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột đá gây ô nhiễm - Ảnh 3
Yên Bái: Cần làm rõ việc Công ty XNK Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột đá gây ô nhiễm - Ảnh 4
Hạ tầng của Cụm công nghiệp Đầm Hồng, TP Yên Bái bị xuống cấp, đường trơ đá khiến cho nơi đây càng trở nên ô nhiễm.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước là mặt trái của quá trình sản xuất công nghiệp. Nước thải và rác thải từ hoạt động sản xuất công nghiệp phần lớn đều được xả trực tiếp ra ao, hồ, sông suối mà chưa qua xử lý. Do đó, đây cũng chính là một trong các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước điển hình nhất.

Trong nước thải công nghiệp có rất nhiều các anion gây ô nhiễm môi trường nước là Cl-, SO42-, PO43, Na+, K+ và vô số các hợp chất kim loại nặng mang độc tính cao như Hg, Pb, Cd, As, Sb, Cr, F… chúng sẽ hòa tan trong nước, khiến nguồn nước bị thay đổi tính chất theo chiều hướng có hại.

Ô nhiễm môi trường nước nguyên nhân ở khía cạnh công nghiệp còn do sự nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường của các chủ đầu tư, một số cơ quan, tổ chức và cộng động dân cư còn hạn chế, chỉ chú trọng vào lợi ích kinh tế trong khi xem nhẹ vấn đề bảo vệ môi trường xung quanh, vì thế tình trạng nước nhiễm bẩn là điều đương nhiên.

Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường tiếp tục thông tin!

Đức Hà

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Cần làm rõ việc Công ty XNK Vạn Phúc Yên Bái xả thải bột đá gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.