Thứ tư, 24/04/2024 04:55 (GMT+7)
Thứ ba, 22/09/2020 17:32 (GMT+7)

Xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang châu Âu

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (22/9), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang Châu Âu theo Hiệp định EVFTA.

Xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang châu Âu - Ảnh 1
Cắt băng tại buổi Lễ công bố xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang Châu Âu

Theo Cục đầu tư và Thương mại Ba Lan và các chuyên gia Châu Âu, Việt Nam không chỉ nằm trong khu vực thị trường sôi động của Châu Á, mà còn là một quốc gia có những cơ sở hạ tầng tốt cho việc phát triển thương mại. Ngoài ra, Việt Nam còn là một quốc gia có tình hình kinh tế - chính trị ổn định, ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu.

Ngành nông sản của Việt Nam có tiềm năng lớn để xuất khẩu sang Châu Âu. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Châu Âu.

Xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang châu Âu - Ảnh 2
Lô gạo đầu tiên của Tập đoàn Lộc Trời xuất bến

Lô hàng gạo thơm đầu tiên sang Châu Âu càng khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Lô hàng gạo thơm đầu tiên xuất khẩu sang Châu Âu của Tập đoàn Lộc Trời với số lượng gần 130 tấn, loại giống Jasmine 85, được đóng gói theo quy cách 18 kg; lô gạo này sẽ chính thức xuất sang thị trường châu Âu vào cuối tháng 9 này.

Theo ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Lộc Trời, với mức thuế suất ưu đãi của EVFTA sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn về xuất khẩu nông sản nói chung và mặt hàng gạo nói riêng vào EU.

“Nông dân và các doanh nghiệp đã có khả năng sản xuất được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất của châu Âu. Đây cũng là cơ sở, tiền đề chúng ta tái cấu trúc lại ngành hàng lúa gạo, nâng cao chất lượng hàng hóa, đảm bảo hệ sinh thái này phát triển một cách bền vững”, ông Huỳnh Văn Thòn cho biết.

Phan Ánh

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên sang châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.