Thứ sáu, 19/04/2024 22:18 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/06/2020 14:00 (GMT+7)

Vụ voi mang thai chết vì ăn trái cây có chứa thuốc nổ là chưa chính xác

Theo dõi KTMT trên

Vụ việc một con voi ở Ấn Độ chết vì ăn phải trái cây chứa chất gây nổ đã khiến dư luận thế giới vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, vụ việc này vẫn còn nhiều uẩn khúc, đang được các nhà chức trách điều tra làm rõ.

Vụ voi mang thai chết vì ăn trái cây có chứa thuốc nổ là chưa chính xác - Ảnh 1
Vụ voi mang thai ăn dứa nhồi pháo nổ chết đang được điều tra. (Ảnh: DNA India)

Theo các bản báo cáo ban đầu của Cục Kiểm lâm Ấn Độ cho biết, những thông tin trên truyền thông nói về việc con voi ăn quả dứa có chứa chất gây nổ cũng chưa được xác nhận. Chất được tìm thấy trong cơ thể con voi chỉ là một loại trái cây và nó chết do bị thương vì chất nổ.

Các quan chức Cục Lâm nghiệp cho biết, một số người dân địa phương thường rải trái cây chứa pháo nhằm ngăn chặn động vật phá hoại cây trồng và nhà cửa, tuy nhiên việc này không phổ biến.

Một sĩ quan dẫn đầu các hoạt động truy tìm đã trả lời tờ The New Indian Express: “Khu vực này không có tiền lệ nhét pháo hoa vào trong quả dứa hay trái cây… Rất có thể đó là một quả lựu đạn trông giống hình quả dứa và voi tình cờ ăn phải. Chúng tôi vẫn chưa xác nhận được”.

Đặc biệt, các sĩ quan kiểm lâm cũng đề nghị mọi người bình tĩnh, không quá kích động bởi lời chỉ trích của các nhà hoạt động vì động vật hoang dã hoặc những lời bi thảm mà một sĩ quan đã viết về cái chết của con voi. Mọi thông tin sai lệch có thể dẫn đến sự xung đột giữa các địa phương.

Chính quyền Kerala đã hứa rằng họ sẽ điều tra rõ ràng vụ việc, mọi người cũng không nên vội vã "kết án oan" bất kỳ ai.

Vụ việc voi mẹ mang thai chết vì bị dân làng lừa cho ăn trái dứa nhồi pháo khiến mạng xã hội phẫn nộ bắt nguồn từ bức ảnh được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của ông Mohan Krishnan - cán bộ Cục Lâm nghiệp Ấn Độ.

Ông Krishnan cho biết: “Con voi hoang dã đi lạc vào một ngôi làng gần Công viên Quốc gia Silent Valley ở phía Nam, bang Kerala, trước khi ăn phải một quả dứa có chứa chất nổ và miệng của nó bị thương nghiêm trọng, con voi xấu số đã phải đi lang thang trong cơn đói mà không thể ăn bất cứ cái gì”.

Vụ voi mang thai chết vì ăn trái cây có chứa thuốc nổ là chưa chính xác - Ảnh 2
Ngày 25/5, con voi được nhìn thấy khi đang ngâm mình trên một dòng sông, dường như để làm dịu vết thương. (Ảnh: DNA India)

Một bác sỹ thú y đã kiểm tra và cho biết con voi có thể đã bị thương từ trước đó nhiều ngày, vết thương đã trở nên hết sức nghiêm trọng, khó có thể chữa khỏi. Con voi đã bị chết hai ngày sau đó và được đưa vào rừng để hỏa táng.

Ấn Độ có số lượng voi châu Á nhiều nhất thế giới nhưng chúng được phân loại là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Quá trình đô thị hóa của Ấn Độ đã làm biến mất nhiều khu rừng, buộc động vật phải đến gần các khu định cư của con người để tìm kiếm thức ăn và những vụ “chạm trán” giữa con người và động vật ngày càng gia tăng.

Theo dữ liệu được ghi lại từ chính phủ Ấn Độ, 2.361 người đã bị giết trong các cuộc tấn công của voi giữa năm 2014 và 2019. Khoảng 510 con voi đã chết trong cùng thời kỳ, bao gồm 333 con bị điện giật và khoảng 100 con khác do săn trộm và ngộ độc, các số liệu nêu rõ.

Hoàng Anh

Bạn đang đọc bài viết Vụ voi mang thai chết vì ăn trái cây có chứa thuốc nổ là chưa chính xác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới