Thứ năm, 18/04/2024 19:23 (GMT+7)
Thứ tư, 11/03/2020 14:09 (GMT+7)

Từ 12/3, chính thức thu phí không dừng trên Quốc lộ 5

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 12/3/2020, hai Trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ chính thức thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).

Từ 12/3, chính thức thu phí không dừng trên Quốc lộ 5 - Ảnh 1
Việc triển khai làn thu phí không dừng sẽ được áp dụng đối với tất cả các trạm trong cả nước. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Để thuận tiện cho việc vận hành và đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, ông Nguyễn Văn Huỳnh cho hay: “Các xe ô tô đã dán thẻ thu phí tự động (e-tag) của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và nạp đủ tiền vào tài khoản khi lưu thông vào làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch vụ thu phí ETC. Khi đó, khách hàng không mua vé giấy để tránh trả phí 2 lần.

“Đặc biệt, khi xe qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30 km/h và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái thanh chắn (barrie), làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông", ông Nguyễn Văn Huỳnh lưu ý.

Đối với các xe chưa dán thẻ thu phí tự động (e-tag) của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của Trạm không lưu thông vào làn thu phí ETC.

Để hỗ trợ các chủ phương tiện, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (đơn vị đang quản lý Quốc lộ 5) cho biết, mỗi trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ được tổng công ty bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC thực hiện dán thẻ, mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu). Thời gian bắt đầu từ ngày 11/3/2020.

Đối với các phương tiện sử dụng vé tháng, vé quý và phương tiện được miễn giảm phí, chủ phương tiện cần đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền để lưu thông qua làn thu phí ETC được nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền trên, chủ phương tiện muốn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ. Khách hàng cần hỗ trợ có thể gọi theo số điện thoại 19006010 của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC.

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với thành phố Cảng Hải Phòng, dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí đặt tại Hưng Yên và Hải Phòng. Từ đầu năm 2016, Quốc lộ 5 được chuyển giao cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thu phí. Hiện tại, VIDIFI chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.

Quang Toàn

Bạn đang đọc bài viết Từ 12/3, chính thức thu phí không dừng trên Quốc lộ 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới