Thứ năm, 18/04/2024 23:49 (GMT+7)
Thứ tư, 20/01/2021 14:26 (GMT+7)

TP.HCM mù mịt sáng nay

Theo dõi KTMT trên

Nhiều tòa nhà cao tầng tại TP.HCM bị che khuất vì lớp mù khô dày đặc. Chuyên gia nhận định mù khô xuất hiện là do ô nhiễm không khí.

Sáng sớm 20/1, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ tiếp tục duy trì tiết trời se lạnh. Cùng với đó, trời mù mịt từ sáng sớm khiến nhiều tòa nhà cao tầng bị che khuất.

Theo chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, vào những ngày trời không có mưa, độ ẩm thấp, trời vẫn mù mịt thì đó là mù khô. Hiện tượng mù này xuất hiện chủ yếu do ô nhiễm không khí.

TP.HCM mù mịt sáng nay - Ảnh 1
Trời mù mịt vào những ngày TP.HCM có mù khô do ô nhiễm không khí. (Ảnh: Quỳnh Danh)

Vào sáng sớm, khả năng có sương mù nhẹ kết hợp với mù khô. Nhưng khi nắng lên, lớp sương mù này sẽ tan và chỉ còn lại lớp mù khô bao phủ khắp thành phố. Hiện tượng này có thể duy trì đến cuối ngày. Người dân cần chủ động che chắn khi ra đường để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là những người có bệnh về hô hấp.

Về chất lượng không khí, sáng nay, ứng dụng PAMAir cho thấy chỉ số AQI tại TP.HCM trải đều từ ngưỡng tốt đến có hại (theo cách tính AQI của Việt Nam). Tuy nhiên, hầu hết điểm quan trắc đều cho thấy không khí TP.HCM sáng nay ở ngưỡng trung bình hoặc nguy hại.

Điểm đo tại xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) có chỉ số AQI là 267 đơn vị, ngưỡng nguy hại cho sức khỏe. Điểm đo tại đường Nguyễn Công Trứ, quận 1, có chỉ số 218 đơn vị; khu vực đường Trường Chinh, quận Tân Bình, là 205 đơn vị; khu vực đường Âu Cơ, quận Tân Phú, là 211 đơn vị.

Điểm quan trắc Nam Rạch Chiếc 2 (TP Thủ Đức) là nơi duy nhất cho thấy không khí trong lành - 50 đơn vị. Những điểm đo còn lại, kết quả trong khoảng từ trung bình đến xấu.

Trong khi đó, ứng dụng AirVisual đánh giá chỉ số AQI trung bình của TP.HCM ở ngưỡng xấu - 192 đơn vị. Cụ thể, điểm quan trắc ở khu đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) có chỉ số cao nhất là 197 đơn vị. Điểm đo tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) có chỉ số thấp nhất - 130 đơn vị - ngưỡng trung bình. Các điểm quan trắc còn lại đều cho thấy chỉ số AQI trong khoảng 165-197 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe.

AirVisual dự báo trong 5 ngày tới, không khí TP.HCM ở mức trung bình với chỉ số AQI trong khoảng 109-124 đơn vị.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong hôm nay, không khí lạnh vẫn còn khuếch tán xuống phía nam, mang lại tiết trời khá dễ chịu cả ngày. Tuy nhiên, không khí lạnh đang có cường độ yếu dần.

Ngày 20/1, trời có nắng yếu gián đoạn. Thời tiết tốt, ít mưa. Buổi tối, không khí mát mẻ. Càng về đêm, nhiệt độ hạ dần, mang lại cảm giác lạnh vào sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất dao động 29-32 độ C.

Về thời tiết trên biển, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển của TP.HCM) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao 2-3 m.

Thu Hằng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM mù mịt sáng nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới