Thứ bảy, 20/04/2024 08:01 (GMT+7)
Thứ ba, 08/06/2021 19:00 (GMT+7)

TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác

Theo dõi KTMT trên

Bãi đất hàng nghìn m2 nằm cạnh chung cư Sunrise Riverside trở thành điểm tập kết rác thải trái phép, bốc mùi xú uế khiến nhiều cư dân khốn khổ.

Nhiều ngày qua, người dân sống trong hàng trăm căn hộ tại chung cư Sunrise Riverside ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM không dám mở cửa sổ ban công vì mùi hôi thối của bãi rác thải bốc lên nồng nặc.

Chị Nguyễn Thanh Phương, một cư dân sống tại block E chung cư Sunrise Riverside cho biết, cứ vào khoảng chiều tối, mùi hôi của rác từ bãi rác bên dưới bốc lên khó chịu.

"Mấy hôm nay trời mưa, nắng thất thường, mùi hôi thối của rác thải bốc lên nồng nặc. Chỉ cần mở hé cửa sổ ban công là mùi hôi thối xộc vào khiến người choáng váng, buồn nôn. Ban đầu cứ nghĩ là từ bãi rác Đa Phước cách đây  17 km nhưng tìm hiểu ra mới biết là do bãi tập kết rác ở ngay phía dưới chân tòa nhà", chị Phương kể.

TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 1
Bãi rác thải nằm ngay dưới chân chung cư cao cấp Sunrise Riverside.

Thông tin thêm về bãi rác này, một bảo vệ làm việc tại chung cư Sunrise Riverside cho hay, cứ vào khoảng chiều tối có hàng chục chiếc xe tải chở đầy rác vào khu đất đổ. Chỉ trong vòng 1 tuần, khu đất đã chất khoảng gần 10 tấn rác thải mà không có phương án xử lý theo đúng quy định.

Theo tìm hiểu của Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, bãi rác cư dân chung cư Sunrise Riverside phản ánh nằm tại khu đất rộng hàng nghìn m2. Đây vốn là đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng để làm dự án nhưng do chưa thỏa thuận được phương án đền bù nên vẫn đang "treo".

Chủ đất cho một nhóm người làm nghề phá dỡ công trình thuê lại. Hàng ngày, xà bần từ việc phá dỡ được nhóm công nhân này chờ về bãi đất này, nếu ai có nhu cầu mua lại chở đi bán. Tình này đã diễn ra trong nhiều tháng nay.

Tuy nhiên, một công nhân sống tại khu đất này được hỏi lại trả lời "không biết" số rác thải này do ai đổ và đổ vào thời gian nào.

TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 2
Bãi rác bốc mùi hôi thối khiến người dân khốn khổ.

Theo quan sát của Phóng viên, trong bãi rác có rất nhiều phế liệu như túi ni lông, đồ ăn quá hạn... Nước rác rỉ ra, bốc mùi hôi thối cả khu vực.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo làm việc tại UBND xã Phước Kiển cho biết, không nhận được thông tin phản ánh của người dân. Đồng thời sẽ cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra, xác minh cụ thể và có phương án xử lý nếu phát hiện hành vi vi phạm, đổ trộm chất thải trái phép.

Trong khi đó, phía UBND huyện Nhà Bè cũng chưa nắm được thông tin vụ việc.

Một số hình ảnh về bãi tập kết rác trái phép gần chung cư Sunrise Riverside:

TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 3
Rác chất cao thành đống cạnh chung cư cao cấp Sunrise Riverside.
TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 4
Chủ yếu là rác thải sinh hoạt, xà bần.
TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 5
Nước rỉ rác chảy ra khiến người dân phải hứng chịu mùi hôi thối.
TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 6
Mỗi ngày có cả chục lượt xe chở rác ra vào bãi đất.
TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 7
Bãi rác nằm giữa biệt thự và chung cư cao cấp.
TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 8
TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác - Ảnh 9
Bãi tập kết rác trái phép cạnh chung cư Sunrise Riverside nhìn từ trên cao.

Nguyễn Thật - Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dân chung cư cao cấp khốn khổ vì sống cạnh bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới