Thứ ba, 16/04/2024 22:05 (GMT+7)
Thứ ba, 15/10/2019 14:30 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị nguồn hàng và giữ bình ổn giá dịp cuối năm

Theo dõi KTMT trên

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị nguồn cho hàng trăm mặt hàng thiết yếu và cam kết giữ giá ổn định từ nay đến mùa cao điểm mua sắm cuối năm, cũng như dịp Tết Nguyên đán 2020.

TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị nguồn hàng và giữ bình ổn giá dịp cuối năm - Ảnh 1
Hệ thống siêu thị hiện đại cam kết bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu từ nay đến Tết Nguyên đán 2020.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, cho biết TP. Hồ Chí Minh đang triển khai bốn chương trình bình ổn thị trường với hàng trăm mặt hàng từ nay cho tới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Những mặt hàng được giữ giá là những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2020.

“TP. Hồ Chí Minh là thị trường bán lẻ lớn nhất trên cả nước nên là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cung ứng đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại. Hiện TP. Hồ Chí Minh đã có 239 chợ, 205 siêu thị, 46 trung tâm thương mại và 2.360 cửa hàng tiện lợi để phục vụ mọi nhu cầu mua sắm của người dân. TP. Hồ Chí Minh cũng luôn duy trì sức mua tăng trưởng ổn định nhờ phát triển được hệ thống phân phối hiện đại; các giải pháp kết nối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường được triển khai thường xuyên và hiệu quả; giá cả cung - cầu hàng hóa thiết yếu được ổn định, không tăng giá đột biến do khan hàng, thiếu hàng”, ông Nguyễn Phương Đông cho biết thêm.

Để bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán 2020, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đưa 10 nhóm hàng thiết yếu vào danh sách bình ổn giá, như: Các mặt hàng lương thực, đường, dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản, gia vị… Lượng hàng bình ổn được tung ra luôn chiếm từ 30 - 40% nhu cầu thị trường và sẽ tăng dần vào thời điểm cận Tết.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị nguồn hàng và giữ bình ổn giá dịp cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lắng nghe doanh nghiệp để khởi tạo cho giai đoạn phát triển mới
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe, hướng về DN, tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, trên tinh thần "lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ".

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023