Thứ sáu, 19/04/2024 17:52 (GMT+7)
Thứ hai, 16/03/2020 15:41 (GMT+7)

Tội phạm mạng đang kiếm tiền từ đại dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo rằng, tội phạm mạng đang lợi dụng nỗi sợ hãi của người dùng về Covid-19 để xâm nhập vào email, mạng xã hội và tài khoản ngân hàng của họ.

Tội phạm mạng đang kiếm tiền từ đại dịch Covid-19 - Ảnh 1
Một email lừa đảo và kèm mã độc hại được tin tặc gửi đến người dùng.

Các chuyên gia an ninh mạng tại Công ty bảo mật FireEye cho biết, tin tặc đang gửi nhiều email có nội dung liên quan dịch Covid-19, những email này được thiết kế nhằm đánh lừa người dùng và sau đó đánh cắp mật khẩu của họ. Một số email thậm chí có chứa cả phần mềm độc hại có thể chiếm lấy quyền kiểm soát máy tính của các nạn nhân.

Ben Read, nhà quản lý cấp cao và phân tích gián điệp mạng tại FireEye giải thích rằng, tin tặc thường xuyên khai thác vào tâm lý đang khủng hoảng của người dùng và các sự kiện tin tức khác mà mọi người có thể quan tâm trong các cuộc tấn công.

Dịch Covid-19 hiện đang là mối quan tâm của nhiều người và nhiều quốc gia trên toàn cầu, hiện tin tặc đặc biệt tập trung vào đại dịch này. Email là một phương thức liên lạc quan trọng với các nhà cung cấp dịch vụ, văn phòng chính phủ và các trường học sử dụng nó để chia sẻ thông tin về các biện pháp an toàn, như việc đóng cửa và các thay đổi khác. Tin tặc đã lợi dụng những email này phát tán mã độc hại và đánh cắp thông tin của người dùng. Những email này thường có nội dung hay tiêu đề về dịch Covid-19, kèm theo một liên kết độc hại có liên quan đến tài liệu của virus corona chủng mới này.

Các chuyên gia an ninh mạng khuyên mọi người luôn luôn thận trọng trước khi nhấp vào các liên kết trong email và phải cảnh giác với bất kỳ email hoặc tin nhắn lạ nào được gửi đến. Đặc biệt là những email trông giống như của WHO (Tổ chức Y tế thế giới).

Anh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Tội phạm mạng đang kiếm tiền từ đại dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .