Thứ năm, 25/04/2024 12:54 (GMT+7)
Thứ tư, 02/10/2019 10:09 (GMT+7)

Tiền thân bán tải Nissan Navara được tân trang thành xe của Đức Giáo hoàng

Theo dõi KTMT trên

Vatican đã sử dụng một chiếc Popemobile trong hơn nửa thế kỷ, nhưng nay, cuối cùng họ đã phải sử dụng đến một chiếc ô tô mới, được tân trang từ bán tải Nissan NP300 Hardbody (tiền thân của Nissan Navara) để phục vụ cho những chuyến công du của Đức Giáo hoàng.

Chiếc xe được Đức Giáo hoàng Francis sử dụng trong chuyến viếng thăm đảo Mauritius ở Ấn Độ Dương vừa qua được cho là đã phát triển dựa trên chiếc bán tải nhỏ NP300 Hardbody (tiền thân của Nissan Navara).

Tiền thân bán tải Nissan Navara được tân trang thành xe của Đức Giáo hoàng - Ảnh 1
Nissan NP300 Hardbody được thay đổi để trở thành xe diễu hành của Đức Giáo hoàng.

Để khiến cho chiếc bán tải này trở nên linh thiêng hơn, NP300 đã được ABC Coachworks sửa đổi theo các thông số kỹ thuật mà Vatican yêu cầu. Nissan không chia sẻ cụ thể về vấn đề này, tuy nhiên những bức ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy, NP300 đã được lắp thêm phần mái để bảo vệ giáo hoàng khỏi thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, chiếc xe cũng được lắp thêm bục phí sau, ghế xoay với phần tay vịn. Các cập nhật khác bao gồm việc gắn cờ và con dấu của Vatican, cũng như biển số đặc biệt của giáo hội SCV1.

Tiền thân bán tải Nissan Navara được tân trang thành xe của Đức Giáo hoàng - Ảnh 2

Việc nâng cấp và cải biến chiếc xe được giám sát bởi giáo phận Mauritius và đó là một nhiệm vụ khá bất thường với ABC Coachworks vì đây là một công ty chuyên về xe khách, xe bus cũng như sửa đổi phương tiện cho cảnh sát, cứu hỏa và cứu thương.

Theo ông Jim Dando, ông trùm bán hàng và vận hành của Nissan Châu Phi, quyết định sử dụng NP300 là một minh chứng tuyệt vời cho sự bền bỉ và phổ biến của chiếc xe trên tất cả các thị trường. Công ty cho biết, chiếc xe bán tải này sau khi được sử dụng để phục vụ Đức Giáo hoàng sẽ được trưng bày vĩnh viễn bởi giáo phận địa phương như một sự tôn vinh cho chuyến thăm của người đứng đầu Vatican đến hòn đảo của họ.

Tiền thân bán tải Nissan Navara được tân trang thành xe của Đức Giáo hoàng - Ảnh 3

Mặc dù chiếc Nissan NP300 Hardbody không đặc biệt hấp dẫn, nhưng nó phù hợp với Đức Giáo hoàng Francis, người trước đây đã nói rằng các linh mục nên sử dụng những chiếc xe khiêm tốn. Bản thân ông cũng chỉ sử dụng một số phương tiện phổ biến với giá thành khiêm tốn như Dacia Logan, Fiat 500L và Skoda Rapid SpacBack cho việc đi lại của mình.

Theo NĐT

Bạn đang đọc bài viết Tiền thân bán tải Nissan Navara được tân trang thành xe của Đức Giáo hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.