Thứ ba, 23/04/2024 21:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/06/2022 09:45 (GMT+7)

Thùng bánh Cáy và bức tâm thư cảm ơn của bác tổ trưởng khu phố

Theo dõi KTMT trên

Với đội ngũ người làm báo Tạp chí Kinh tế Môi trường có những niềm vui không bao giờ cạn. Đó là sự tin tưởng, yêu quý trong lòng bạn đọc.

Tôi thường xuyên theo dõi thông tin từ nhiều nguồn, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay MXH phát triển. Nhiều thông tin được người dân đăng tải, chia sẻ trên này. Sau khi nắm bắt được thông tin về vụ việc Công ty Cổ phần Febecom (KCN Phúc Khánh, TP. Thái Bình) được người dân chia sẻ, tôi liền liên hệ để xác minh thông tin. Sau khi đã nắm rõ nội dung, tôi báo cáo BBT để về địa phương làm việc. 

Tôi khá ấn tượng, khi về đó người dân tập trung khá đông, nhiều người tỏ ra khá bức xúc trước hành vi gây ô nhiễm của công ty này. Lúc đó tôi cũng khá lo lắng vì sợ sẽ có người quá khích, làm mất an ninh trật tự. Nhưng những việc tương tự như vậy tôi cũng đã được trải qua, nắm bắt được tâm lý người dân, thuyết phục họ hãy tin lực lượng Báo chí, đặc biệt là các phóng viên. Trong lúc giải quyết công việc tôi vẫn thường xuyên trao đổi và dặn dò mọi người không được làm gì gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Thùng bánh Cáy và bức tâm thư cảm ơn của bác tổ trưởng khu phố - Ảnh 1

Vụ việc này tôi đeo bám khá quyết liệt, mặc dù từ Hà Nội đi Thái Bình khá xa, tôi thì lại đi tác nghiệp bằng xe máy, trời mùa đông rất lạnh. Nhưng với trách nhiệm của người làm nghề vùng với sự tín nhiệm của người dân, tôi vẫn cảm thấy công việc mình làm rất xứng đáng.

Sau khi làm việc với các cấp liên quan và đăng tải các bài viết, kết quả công ty xả thải bị xử lý theo quy định của pháp luật, người dân được trả lại môi trường trong lành. 

Ấn tượng nhất của tôi trong vụ việc này, có một người dân tâm sự rằng: “Anh nói thật là rất nhiều báo đài về đây trước bọn em rồi, nhưng cũng chưa thấy đăng tải thông tin, anh cũng không tin tưởng các chú lắm.... Mọi người thấy các chú đi về đây bằng xe máy, nhiều người nghĩ không biết có làm gì được không…”. 

Nhưng kết quả công việc là câu trả lời của chúng tôi. Cá nhân chúng tôi được người dân tin tưởng, Tạp chí Kinh tế Môi trường được đánh giá cao trong lòng bạn đọc. Và thật bất ngờ, vào một ngày đẹp trời, chúng tôi nhận được một thùng quà được gửi từ Thái Bình. Khi mở ra, thấy một thùng bánh Cáy – Đặc sản quê hương Thái Bình. Cùng với đó là một bức thư cảm ơn của bác tổ trưởng khu phố phường Phúc Khánh, TP.Thái Bình thay mặt bà con nhân dân gửi lời cảm ơn. Làm báo, nhiều khi có những kỷ niệm thật là vui!

Hà Điệp - Nguyễn Cường

Bạn đang đọc bài viết Thùng bánh Cáy và bức tâm thư cảm ơn của bác tổ trưởng khu phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.